Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn từ chức

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2011 | 1:48:22 PM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã từ chức vào ngày 19.5, trong khi vẫn nhất mực khẳng định mình vô tội trước các cáo buộc xâm hại tình dục, theo thông báo của IMF.

Ông Dominique Strauss-Kahn tại phiên tòa xem xét đơn tại ngoại
Ông Dominique Strauss-Kahn tại phiên tòa xem xét đơn tại ngoại

Trong thư gửi ban lãnh đạo IMF, ông Strauss-Kahn đã thông báo quyết định từ chức với hiệu lực tức thời.
 
“Tôi phủ nhận mọi cáo buộc chống lại tôi với sự kiên quyết mạnh mẽ nhất có thể. Tôi muốn bảo vệ tổ chức mà mình đã phục vụ với niềm vinh dự và lòng tận tụy, và đặc biệt tôi muốn dành hết sức mạnh, hết thời gian và hết nghị lực để chứng minh sự vô tội của mình”, ông Strauss-Kahn nói trong thư từ chức.

IMF cho biết tổ chức này sẽ sớm thông báo về tiến trình chọn tổng giám đốc mới. Trong lúc đó, Phó tổng giám đốc John Lipsky vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò quyền tổng giám đốc.

Ông Strauss-Kahn, một ứng viên tổng thống tiềm năng của Pháp, vốn bị bắt giữ tại New York (Mỹ) hôm 14.5 sau khi bị một nữ hầu phòng 32 tuổi ở khách sạn Sofitel tố cáo hành vi cưỡng bức.

Chính trị gia 62 tuổi sau đó đã bị khởi tố ba tội danh xâm hạm tình dục, mưu toan hiếp dâm và giam người trái phép. Ông hiện bị giam tại nhà tù Rikers Island ở New York.

Theo Reuters, Strauss-Kahn đã đệ đơn xin được tại ngoại lần thứ hai vào tối hôm 18.5. Trước đó, Strauss-Kahn đã bị bác đơn xin tại ngoại một lần với số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD.

Trong lần này, Strauss-Kahn đề nghị đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh kèm theo chế độ quản thúc tại gia ở một căn hộ tại Manhattan cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục