Chuyển biến rõ nét, hiệu quả thiết thực

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/1/2015 | 9:07:19 AM

YBĐT - Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, những hạn chế, yếu kém được chỉ ra sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân, ban thường vụ các cấp ủy Ðảng ở huyện Văn Yên đã dần được khắc phục.

Chuyển biến rõ nét nhất trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương là sự chuyển biến về nhận thức, sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân. Đây chính là động lực quan trọng góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Văn Yên ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Qua thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy gắn với mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và 4 việc cần tập trung khắc phục ngay trong năm 2014 là: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; đấu tranh và xử lý nghiêm các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc Kết luận số 24 ngày 05/6/2012 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch cán bộ, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo; đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp nhằm phát huy dân chủ trong Đảng, nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng; lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận của Đảng; tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm, trong đó có nội dung về kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Kết quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên đã tập trung lãnh đạo thực hiện xong 5 nhiệm vụ trọng tâm, tình hình an ninh chính trị ổn định, kinh tế phát triển, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Đối với cấp ủy cơ sở và tập thể lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện đã đề ra 448 nhiệm vụ trọng tâm và xác định 299 việc cần tập trung khắc phục ngay. Kết quả, cấp ủy cơ sở và tập thể lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện đã tập trung lãnh đạo trong tháng 11/2014 thực hiện xong 448 nhiệm vụ trọng tâm và 299 việc cần tập trung khắc phục ngay; tình hình an ninh chính trị ở cơ sở ổn định, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên.

Với phương châm nhìn thẳng vào sự thật, không nể nang, né tránh trong quá trình kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên còn tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cấp trên; về tổ chức cán bộ và sinh hoạt Đảng; về cơ chế, chính sách và thực hiện nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Qua thực hiện nhiệm vụ năm 2014, cán bộ, đảng viên trong huyện đã có nhiều chuyển biến về rèn luyện đạo đức, lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo phong cách của Bác "quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp"; rèn luyện cách nói, cách viết, cách làm, cách lãnh đạo, nắm bắt, xử lý thông tin kịp thời, nâng cao hiệu quả giải quyết công việc.

Với tinh thần tiền phong, gương mẫu của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy cơ sở đã thực sự có những đổi mới về phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc theo hướng khoa học, hiệu quả, tập trung cho cơ sở, sát với yêu cầu thực tiễn địa phương, phát huy vai trò, trách nhiệm của từng tổ chức trong hệ thống chính trị; trong lãnh đạo, chỉ đạo, quyết định các vấn đề luôn thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thảo luận, thống nhất, quyết định theo đa số; giữ vững kỷ cương, kỷ luật công tác, có nhiều sáng tạo trong việc vận dụng các quan điểm, đường lối của Đảng vào thực tiễn của địa phương.

Bước sang năm 2015, tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, Đảng bộ huyện Văn Yên đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện là: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; đấu tranh và xử lý nghiêm các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; thực hiện tốt việc lấy phiếu tín nhiệm theo quy định; thực hiện sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp để kịp thời phát huy những ưu điểm và tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện.

Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đúng kế hoạch, tiến độ; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và cả nhiệm kỳ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIV đã đề ra.

Kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và nỗ lực tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng sẽ là tiền đề để huyện Văn Yên tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng bộ, chính quyền địa phương.

Quang Hùng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục