Khi nghị quyết “bén rễ” cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/6/2015 | 9:42:31 AM

YênBái - YBĐT - Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ thị trấn Mậu A (Văn Yên) đã khẩn trương chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai chương trình hành động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của chi bộ với các giải pháp có trọng tâm, trọng điểm để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội khoá mới đề ra.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ thị trấn Mậu A xác định tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình chăn nuôi gia súc tập trung.
Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ thị trấn Mậu A xác định tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình chăn nuôi gia súc tập trung.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Văn Yên, thị trấn Mậu A có nhiều thế mạnh phát triển đồng bộ về sản xuất - kinh doanh thương mại, dịch vụ, phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (TTCN). Những năm qua, thị trấn đã có bước phát triển kinh tế khá mạnh, các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh mẽ, thương mại - dịch vụ có tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế. Trong đó thương mại dịch vụ chiếm 63%, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chiếm 30%. Hiện nay, trên địa bàn có gần 1.000 hộ kinh doanh dịch vụ, 137 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp và 8 HTX hoạt động hiệu quả với doanh thu hàng năm ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng, số hộ nghèo trên địa bàn chỉ còn 2,4%. 

Tuy nhiên, kết quả này chưa thực sự bền vững, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương. Để thực sự tạo ra một bước chuyển, trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ thị trấn Mậu A đã thống nhất thông qua 21 chỉ tiêu chủ yếu cùng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực, phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 1,4% (tương đương 50 hộ). Trong đó mục tiêu đột phá là đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ để đến năm 2020 giá trị tổng doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng. Đồng thời, đầu tư chỉnh trang đô thị; nâng cấp, mở rộng các tuyến đường bê tông nội thị đưa giá trị công trình tăng gấp 1,5 lần so với giai đoạn 2010 - 2015; phấn đấu sớm đưa thị trấn Mậu A trở thành đô thị loại IV.

Để từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống, ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai chương trình hành động, thực hiện các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ vừa thông qua. Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết ở các tổ chức cơ sở đảng được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Công tác tuyên truyền, quán triệt nghị quyết được các cơ sở đảng đổi mới bằng các hình thức sinh động, phong phú như lồng ghép các cuộc họp chi bộ, họp thôn, khu phố, họp chuyên môn hay đưa trên hệ thống loa truyền thanh.

Đồng chí Trần Văn Tặng - Phó bí thư Đảng uỷ thị trấn Mậu A cho biết:  Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Mậu A đã xác định rất rõ các chỉ tiêu cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội, BCH Đảng bộ thị trấn đã họp, phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn cho từng đồng chí trong cấp uỷ; xác định chỉ tiêu cụ thể của từng năm phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Do đó, khi được tuyên truyền, quán triệt nghị quyết, cán bộ và nhân dân các thôn, khu phố trên địa bàn đã nhanh chóng nắm bắt và quyết tâm tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ đã đề ra.

Đối với các chi bộ cơ sở trực thuộc công tác tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống cũng được triển khai nghiêm túc. Ông Nguyễn Xuân Khang - Bí thư chi bộ khu phố II cho biết: Để Nghị quyết đi vào cuộc sống và có sức lan toả, Chi bộ đã nhanh chóng xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị phù hợp với điều kiện thực tế của khu phố. Mọi chương trình, nhiệm vụ và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều được tuyên truyền, phổ biến, bàn bạc kỹ lưỡng và lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân...

Không chỉ riêng khu phố II, đến nay hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ thị trấn Mậu A đã xây dựng được chương trình hành động với những giải pháp cụ thể trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa nghị quyết “bén rễ” vào trong cuộc sống. Từ đó, tạo được niềm tin và động lực để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị trấn hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Hồng Vân

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục