Chi bộ tiêu biểu của ngành kiểm sát Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/7/2015 | 10:36:49 AM

YênBái - YBĐT - Chi bộ Văn phòng Tổng hợp - Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (VPTH - TKTP&CNTT) thuộc Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Yên Bái có 17 đảng viên, làm việc tại 2 phòng chuyên môn: VPTH - TKTP&CNTT; trong đó có 14 đảng viên chính thức, 3 đảng viên dự bị. Tuy là chi bộ ghép của 2 phòng chuyên môn nhưng đây là một trong những chi bộ tiêu biểu trong các phòng chuyên môn chủ lực của VKSND tỉnh, góp phần không nhỏ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ vủa Viện.

Cán bộ, đảng viên Văn phòng tổng hợp - Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin trong giờ làm việc.
Cán bộ, đảng viên Văn phòng tổng hợp - Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin trong giờ làm việc.

Là đơn vị thực hiện chức năng tham mưu tổng hợp cho lãnh đạo Viện thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thi đua khen thưởng, hậu cần, hành chính phục vụ và văn thư cơ yếu cũng như công tác thống kê và ứng dụng công nghệ thông tin... ngay từ đầu các năm, Chi bộ VPTH - TKTP&CNTT đã chỉ đạo đơn vị xây dựng và triển khai chương trình công tác chuyên môn kịp thời, thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, thường xuyên chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm tra... Chính vì vậy, Chi bộ đã tham mưu cho lãnh đạo Viện xây dựng Kế hoạch công tác kiểm sát năm, theo dõi tiến độ thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác đã đề ra; tham mưu tổ chức các cuộc giao ban công tác quý, sơ kết công tác kiểm sát; tổ chức các cuộc kiểm tra nghiệp vụ các đơn vị VKSND cấp huyện...

Chỉ tính riêng chương trình công tác thi đua năm 2014, Chi bộ đã tham mưu cho Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác qua 3 đợt thi đua ngắn hạn; đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tối cao, VKSND tỉnh khen thưởng 25 tập thể, 150 lượt cá nhân đạt thành tích trong các phong trào thi đua; thực hiện tốt việc tổng hợp báo cáo, thống kê hàng tháng, hàng quý, hàng năm và báo cáo đầy đủ theo quy chế...

Triển khai ứng dụng CNTT trong toàn ngành và Hội nghị truyền hình trực tuyến là những việc mà cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã thực hiện đạt hiệu quả cao. Trong đó, việc triển khai Chương trình phần mềm "Quản lý điều hành tác nghiệp", duy trì trang thông tin điện tử của ngành kiểm sát Yên Bái là những ứng dụng khoa học tạo được tiếng vang lớn trong toàn ngành. Ngoài ra, đảng viên trong Chi bộ đã tích cực tham gia góp ý nhiều dự thảo luật, bộ luật, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn; tham mưu cho lãnh đạo Viện ký Quy chế phối hợp công tác giữa VKSND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh...

Đồng chí Phạm Thị Nguyệt - Phó bí thư Chi bộ, Trưởng phòng TKTP&CNTT cho biết: “Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên được Chi bộ chú trọng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường đi lên CNXH ở nước ta. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ công tác kiểm sát”.

Với ý thức trách nhiệm cao, cán bộ đảng viên trong Chi bộ thường xuyên nêu cao tinh thần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cụ thể, với chủ đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã thực hiện việc ký cam kết học tập theo các chuyên đề như: Chương trình hành động số 64/ĐUK ngày 19/2/2014 về thực hiện Nghị quyết Trung ương Khóa VIII về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Chỉ thị 05 ngày 31/3/2014 của Viện trưởng VKSND Tối cao về tăng cường kỷ cương kỷ luật; Kết luận số 92 ngày 12/32014 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49 ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị khóa IX về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; Nghị quyết số 37, 63, 64, 67 của Quốc hội về công tác của ngành và thi hành Hiến pháp 2013…

Qua đó, cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng để nhận thức đúng, đầy đủ về vai trò của mình và không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn hóa cán bộ, có trình độ, năng lực công tác theo yêu cầu cải cách tư pháp của Nghị quyết Đảng bộ đề ra.

Công tác phát triển Đảng được Chi bộ đặc biệt quan tâm, riêng trong năm 2014, đã đề nghị đảng ủy cấp trên xét chuyển Đảng chính thức cho 3 đồng chí và xét kết nạp 3 quần chúng vào Đảng. Đề nghị Hội đồng tuyển chọn kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Yên Bái tham mưu cho VKSND Tối cao bổ nhiệm mới 2 đồng chí kiểm sát viên trung cấp là đảng viên của Chi bộ. Bên cạnh việc làm tốt công tác xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Chi bộ còn thường xuyên phối hợp với cơ quan, công đoàn, đoàn thanh niên thực hiện tốt các phong trào tình nghĩa, tích cực tham gia ủng hộ các quỹ: “Vì người nghèo”; “Vì trẻ thơ”; “Tấm lòng vàng”; “Đền ơn đáp nghĩa”; “Khuyến học”... mỗi người ít nhất một ngày lương cho mỗi đợt phát động. Điều đó thể hiện ý thức trách nhiệm cộng đồng của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Đây cũng được coi là tiêu chuẩn để đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm...

Với quyết tâm và các giải pháp cụ thể, Chi bộ VPTH - TKTP&CNTT đã và đang hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những chi bộ tiêu biểu của ngành.

Thiên Cầm

Các tin khác
Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục