Phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên khối doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 6:04:57 PM

YBĐT - Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái hiện có 66 tổ chức cơ sở Đảng với gần 2 nghìn đảng viên. Nhằm trẻ hóa đội ngũ cán bộ, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng trong các chi, đảng bộ cơ sở trong doanh nghiệp, những năm qua, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp luôn được Đoàn Khối quan tâm, chú trọng.

Sinh năm 1988, bạn Nguyễn Thị Bích Ngọc - cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái được kết nạp Đảng năm 2015, tức lúc đó Ngọc 27 tuổi. Đó là niềm vinh dự, tự hào và là một nguồn động viên, khích lệ lớn với nữ đảng viên trẻ này.

Thường xuyên quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú giới thiệu và kết nạp vào Đảng, trong đó có đảng viên trẻ để bổ sung nguồn lực cho Đảng, trong năm 2015, Đảng bộ Công ty Điện lực Yên Bái  đã kết nạp được 21 đảng viên trẻ.

Cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, các đoàn viên thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội

Khối doanh nghiệp tỉnh là đơn vị đặc thù, số đông đoàn viên thanh niên  đều là cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, quy mô sản xuất, kinh doanh khác nhau nằm rải rác trên địa bàn tỉnh, do đó công tác bồi dưỡng phát triển Đảng còn gặp nhiều khó khăn.

Thông qua các phong trào hành động của Đoàn như: phong trào Sáng tạo trẻ  gắn với Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái; phong trào tiết kiệm nguyên vật liệu, vệ sinh công nghiệp, an toàn trong lao động; phong trào "Tiết kiệm điện trong sản xuất và sinh hoạt"... và nhiều chương trình tình nguyện chung sức vì cộng đồng, các đoàn viên thanh niên trong Khối đã khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, rèn luyện chuyên môn tay nghề cho đoàn viên thanh niên.

Từ việc không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua đến việc phát động các phong trào hành động cách mạng gắn liền với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, trong 2 năm 2014 - 2015, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã kết nạp được trên 230 đảng viên, trong đó gần 140 đảng viên là đoàn viên thanh niên.

Những kết quả đạt được trong công tác giới thiệu, tạo nguồn cho Đảng cũng như trong tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên đi đầu trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động xã hội, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ, đồng thời giáo dục, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia xây dựng Đảng cũng như các tổ chức đoàn thể khác, sẵn sàng cống hiến tri thức và sức trẻ vì sự phát triển của đơn vị, của đất nước.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục