Đại đoàn kết toàn dân tộc - cội nguồn sức mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/11/2017 | 8:12:01 AM

YBĐT - Đại đoàn kết toàn dân tộc là chủ trương lớn trong đường lối lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ nhằm phát huy cao nhất sức mạnh toàn dân tộc. 

Nhân dân tổ 32, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tham gia môn bóng chuyền hơi trong ngày Hội đại đoàn kết toàn dân năm 2017 (Ảnh: Nguyễn Thanh)
Nhân dân tổ 32, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tham gia môn bóng chuyền hơi trong ngày Hội đại đoàn kết toàn dân năm 2017 (Ảnh: Nguyễn Thanh)

Trải qua 87 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, từ Hội Phản đế đồng minh đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay đã phát huy truyền thống dân tộc; tập hợp, đoàn kết các giai cấp, các tầng lớp nhân dân thành lực lượng cách mạng to lớn đấu tranh giải phóng dân tộc, thực hiện mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". 


Thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và "Ngày vì người nghèo" ở tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Các phong trào, cuộc vận động có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; an ninh trật tự xã hội được giữ vững; mối quan hệ của nhân dân trong khu dân cư ngày càng đoàn kết, gắn bó.
 
Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng đạt nhiều tiến bộ. Nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng nâng lên theo mức sống.
 
Nhân dân hưởng ứng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội; công tác giảm nghèo, từ thiện nhân đạo, khuyến học khuyến tài; chăm sóc trẻ em và người cao tuổi đã có nhiều gương sáng trong từng tổ dân phố, họ tộc trên tinh thần nhân ái. Tình làng, nghĩa phố được khơi dậy, bà con trong khu dân cư đã tương trợ, giúp đỡ động viên và thăm hỏi khi gia đình có việc tang ma, ốm đau, hoạn nạn.

Tiêu biểu cho tinh thần đại đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn được cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng. Đó là, trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua xảy ra tại địa bàn các huyện thị phía Tây của tỉnh như: Trạm Tấu, Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn... đã gây thiệt hại mất mát to lớn về người và tài sản của nhân dân.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, bằng tất cả tấm lòng và với tinh thần "nhường cơm sẻ áo" sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai với số tiền trị giá hàng chục tỷ đồng và đặc biệt là sự hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng dân cư đã giúp người dân vùng lũ nhanh chóng dựng lại nhà cửa sớm ổn định đời sống. Qua đó, thể hiện tinh thần đại đoàn kết, tình làng nghĩa xóm gắn bó bền chặt trong lúc khó khăn hoạn nạn...

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng cộng đồng dân cư, bà con càng tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng dân cư. Đoàn kết thật sự và rộng rãi là nhằm phát huy sức mạnh của nhân dân, thực hiện dân chủ để phát huy nguồn lực xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển. 

Mục tiêu hướng đến là giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, vươn lên làm giàu chính đáng; cơ sở hạ tầng xanh sạch đẹp; không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, thực hành dân chủ và giữ gìn kỷ cương phép nước; cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng". 

Cùng nhau tiếp tục học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, chính là chúng ta thực hiện tốt lời dạy của Người về tinh thần đại đoàn kết thông qua các việc làm cụ thể như: thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", xây dựng nét đẹp văn hóa trong sản xuất và tiêu dùng; thi đua lao động, sản xuất... thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Đức Toàn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục