Giới Phiên cụ thể hóa nghị quyết của Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/4/2021 | 7:56:43 AM

YênBái - Giới Phiên là một trong 3 xã thuộc thành phố Yên Bái đang phấn đấu trong nhiệm kỳ trở thành phường. Với cách làm hay, sáng tạo, quyết tâm tạo sự chuyển biến mang tính đột phá, Đảng bộ xã Giới Phiên đã và đang phát huy trí tuệ tập thể trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế địa phương.

Nông dân xã Giới Phiên chế biến miến dong.
Nông dân xã Giới Phiên chế biến miến dong.

Ngay khi bắt tay vào thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Giới Phiên đã xác định phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt của đời sống xã hội là nhiệm vụ quan trọng, then chốt hàng đầu. 

Đảng bộ xã đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp trong phát triển kinh tế; vận động nhân dân tích cực tham gia sản xuất; tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh trên địa bàn đầu tư mở rộng quy mô, chất lượng; đặt mục tiêu phấn đấu thu ngân sách đạt 25 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 110 tỷ đồng; duy trì và mở rộng quy mô 2 làng nghề miến đao và làng đào, cây cảnh… Do vậy, dù mới đi vào hoạt động từ năm 2019, Hợp tác xã (HTX) Miến dong Giới Phiên Giáp Hậu ở thôn Ngòi Đong hiện đang là mô hình kinh doanh hoạt động mang lại hiệu quả tích cực. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Hậu - thành viên HTX chia sẻ: "Trước đây, HTX chỉ là hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ nhưng được sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của người dân trong thôn, đến nay, HTX đã có 8 thành viên tham gia. Thời điểm này, các thành viên trong HTX đang tập trung chẻ nan, đan phên cho một vụ miến mới và trung bình mỗi năm sản xuất từ 30 - 40 tấn miến dong. Nhằm sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhiều đối tượng khách hàng, HTX đã đầu tư bể chứa, bể lọc bột hiện đại và sàn phơi bằng khung thép đạt tiêu chuẩn với 2 loại miến được khách hàng tin tưởng, ưa chuộng là miến đỗ xanh và miến dong. Đặc biệt, sản phẩm miến dong đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao”. 

Cùng với khuyến khích người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập để hoàn thành mục tiêu phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân mỗi năm 0,55%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 82%, lao động được cấp văn bằng, chứng chỉ hằng năm đạt 1.427 người… 

Đảng bộ xã Giới Phiên còn quan tâm, chăm lo thực hiện công tác an sinh xã hội, tạo sinh kế, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở có điều kiện sửa chữa, làm mới căn nhà. 

Từng sống trong căn nhà gỗ đã cũ, luôn bất an vì nhà có thể sập đổ bất cứ lúc nào, bà Nguyễn Thị An ở thôn Tiền Phong vui mừng khôn xiết khi đang được sống trong căn nhà mới, khang trang, rộng rãi hơn 100 m2, trị giá trên 200 triệu đồng. Bên cạnh sự nỗ lực của gia đình, không thể không kể đến sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, huy động các nguồn lực xã hội hóa. 

Trong đó, UBND thành phố hỗ trợ gia đình bà An 40 triệu đồng theo Đề án Hỗ trợ nhà ở cho người có công và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở; cấp ủy, chính quyền xã Giới Phiên vận động người dân trong thôn và doanh nghiệp đóng góp 5 triệu đồng và 50 ngày công cùng nhiều vật liệu xây dựng. Không những vậy, gia đình bà An còn được hỗ trợ 1 cặp bò để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp - Bí thư Đảng ủy xã Giới Phiên cho biết: "Ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xã khẩn trương tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và đông đảo nhân dân. Trong đó, chú trọng xây dựng các mô hình, công trình, phần việc có tính cộng đồng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của thành phố trong giai đoạn mới. Riêng tháng 1/2021, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của xã đã đạt 6 tỷ đồng; duy trì ổn định sản xuất của 2 HTX miến đao về số lượng và chất lượng sản phẩm. Các ngành nghề: sản xuất vật liệu xây dựng, sản phẩm từ kim loại, đồ mộc dân dụng, chế biến gỗ… đều phát triển tốt; việc chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng người có công được đảm bảo, nhân dân phấn khởi, thi đua lao động sản xuất”.

Những kết quả cụ thể trong phát triển kinh tế, xã hội của xã Giới Phiên trong những tháng đầu của năm đầu nhiệm kỳ mới đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ và tạo động lực để địa phương thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra với quyết tâm xây dựng xã Giới Phiên sớm thành phường, mang đặc trưng của đô thị "xanh, bản sắc và hạnh phúc”. Từ đó, góp phần cùng Đảng bộ thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX, nhiệm kỳ 2020 -2025.
Mai Linh

Tags Giới Phiên nghị quyết miến Giới Phiên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục