Đảng bộ thị trấn Sơn Thịnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/8/2023 | 7:31:17 AM

YênBái - Thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn luôn coi trọng việc xây dựng, củng cố nâng cao năng lực và sức lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự sinh hoạt tại Chi bộ tổ dân phố Phiêng 1, thị trấn Sơn Thịnh.
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự sinh hoạt tại Chi bộ tổ dân phố Phiêng 1, thị trấn Sơn Thịnh.

Đồng chí Bùi Thị Doan - Bí thư Đảng ủy thị trấn Sơn Thịnh cho biết: "Thông qua sinh hoạt chi bộ (SHCB) hằng tháng, đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Việc đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng SHCB có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác”. 

Chi bộ tổ dân phố Phiêng 1 hiện có 51 đảng viên. Trong sinh hoạt, Chi bộ đã thực hiện tốt việc đảng viên tích cực tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, luôn tạo được không khí dân chủ, cởi mở, chân thành; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu trong SHCB. Phương pháp điều hành sinh hoạt, thảo luận, gợi mở vấn đề đảm bảo tính hệ thống, khoa học. Vai trò, trách nhiệm người chủ trì, cấp ủy được thể hiện rõ nét. 

Đến nay, Chi bộ đã chỉ đạo xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; tỷ lệ hộ nghèo của tổ theo tiêu chí mới chỉ còn hơn 2%; phát triển thương mại - dịch vụ chiếm trên 40%, có trên 60% số hộ khá, giàu…


Tuy nhiên, theo đánh giá của Đảng ủy thị trấn Sơn Thịnh, có một số ít chi bộ chưa có sự chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt, đảng viên ít tham gia phát biểu thảo luận; có chi bộ người chủ trì buổi sinh hoạt chưa chủ động gợi ý các vấn đề liên quan đến việc chi bộ cần tập trung lãnh đạo, nội dung sinh hoạt lan man. Có đảng viên tham gia sinh hoạt chưa thường xuyên, trong sinh hoạt chưa ghi chép, ít thảo luận. Việc tiếp cận sinh hoạt trên nền tảng "Sổ tay đảng viên điện tử" (STĐVĐT) còn chậm tiến độ, kết quả chưa đạt yêu cầu. 

Khắc phục những hạn chế đó, Đảng ủy thị trấn đã quan tâm lãnh đạo các chi bộ duy trì thực hiện chế độ sinh hoạt cấp ủy, SHCB trực thuộc đảng bộ thị trấn đảm bảo 100% theo quy định. Các chi bộ có chi ủy thực hiện việc sinh hoạt cấp ủy trước khi SHCB để thống nhất nội dung sinh hoạt và công tác lãnh đạo của chi bộ. 

Trong sinh hoạt có sổ ghi chép nội dung, biên bản họp và nghị quyết của chi bộ; các nội dung ghi chép đảm bảo đúng mẫu hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Trình tự buổi sinh hoạt thực hiện theo Hướng dẫn của Trung ương và các văn bản hướng dẫn của các cấp ủy cấp trên, phù hợp với từng loại hình chi bộ, đảm bảo về thời gian sinh hoạt từ 120 phút đến 150 phút. Không có chi bộ nào sinh hoạt qua loa, chiếu lệ. 

Đến nay, 12/19 chi bộ triển khai cài đặt và sử dụng STĐVĐT trong sinh hoạt song song với hình thức sinh hoạt truyền thống; còn 7 chi bộ đang được tiếp tục hướng dẫn cài đặt và thực hiện việc sinh hoạt trên STĐVĐT. 

Việc đổi mới nội dung sinh hoạt cấp ủy, SHCB đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với tình hình, đặc điểm của chi bộ gắn với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương luôn được Đảng bộ khuyến khích các chi bộ tích cực phát huy. 

Hàng tháng, Đảng ủy ban hành kết luận các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ; qua đó, định hướng, chỉ đạo nội dung cần thực hiện để các chi bộ đưa vào sinh hoạt, thảo luận, bàn những vấn đề quan trọng liên quan đến cán bộ, đảng viên và đơn vị để triển khai thực hiện.

Với các giải pháp nâng cao chất lượng SHCB, các đồng chí cấp ủy viên đảng bộ, bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc đảng bộ đều có tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, trong nêu gương về vai trò tiên phong gương mẫu trong sinh hoạt chi bộ, chấp hành chế độ sinh hoạt, thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Anh Dũng  

Tags thị trấn Sơn Thịnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ Văn Chấn cơ sở Đảng

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục