Đảng bộ Quân sự huyện Trấn Yên: Giám sát thường xuyên, kỷ luật nghiêm túc -

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2023 | 8:59:14 AM

YênBái - Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên đã tập trung công tác kiểm tra Đảng, tập trung vào các khâu yếu, mặt yếu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chi bộ, nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, có chiều sâu; vận dụng linh hoạt phương thức kiểm tra kết hợp cả kiểm tra thường xuyên, chuyên đề và đột xuất.

Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Quân sự huyện với Đảng ủy các xã, thị trấn về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.
Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Quân sự huyện với Đảng ủy các xã, thị trấn về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng.

Đảng uỷ Quân sự huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai và thực hiện tốt việc học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, quy định, chương trình, kế hoạch của cấp uỷ, ủy ban kiểm tra (UBKT) cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng cho cấp uỷ, UBKT và mọi cán bộ, đảng viên; trọng tâm là nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các quy chế lãnh đạo của cấp ủy, UBKT nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, Thượng tá Bùi Văn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên cho biết: "Thực hiện phương châm "Giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm", trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy không ngừng đổi mới phương thức tiến hành kiểm tra nhằm nâng chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, tập trung vào các khâu yếu, mặt yếu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chi bộ, nội dung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, có chiều sâu; vận dụng linh hoạt phương thức kiểm tra kết hợp cả kiểm tra thường xuyên, chuyên đề và đột xuất".

Công tác kiểm tra thường xuyên được thực hiện thông qua nắm, phản ánh tình hình của cấp ủy, chi bộ và đội ngũ đảng viên. Khi có thông tin phản ánh về tổ chức đảng và đảng viên thì Đảng ủy, UBKT Đảng ủy kịp thời có biện pháp tiến hành xác minh làm rõ, khi cần thiết sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất. Do đó, thời gian qua, trong Đảng bộ không có hiện tượng vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan và không có hiện tượng suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên trong đơn vị.

Đối với nhiệm vụ giám sát chuyên đề, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đã giám sát các hoạt động, các mặt công tác của đơn vị tập trung vào các nội dung trọng yếu dễ phát sinh tiêu cực như công tác cán bộ, công tác tài chính, mua sắm tài sản công... 

Thông qua thực hiện các quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo các mặt công tác trọng yếu của Đảng ủy; việc thực hiện các mặt công tác đều được đưa ra Đảng ủy để bàn bạc, lấy ý kiến, tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong Đảng ủy, chỉ huy; do vậy, nội bộ luôn thống nhất, đoàn kết, không có hiện tượng quan liêu, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc. Việc khắc phục các khâu yếu, mặt yếu của cấp ủy sau khi kiểm tra đã được Đảng ủy, UBKT Đảng ủy quyết liệt chỉ đạo nên chất lượng khắc phục đã chuyển biến nhanh về tiến độ, đảm bảo về chất lượng, góp phần ngăn chặn các vi phạm, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy các cấp. 

Trong nhiệm kỳ, UBKT Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát 5 lượt tổ chức đảng; cấp ủy, chi bộ giám sát 20 lượt đảng viên. Đồng thời phối hợp với UBKT Huyện ủy tham mưu với Huyện ủy Trấn Yên kiểm tra Đảng ủy các xã, thị trấn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại 9 đảng ủy xã là: Tân Đồng, Nga Quán, Quy Mông, Hưng Khánh, Minh Tiến, Báo Đáp, Việt Hồng, Hòa Cuông, Hưng Thịnh.

Thời gian tới, Đảng ủy Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, UBKT và các chi bộ quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, UBKT Trung ương, Quân ủy Trung ương và của cấp ủy, UBKT cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; thường xuyên củng cố kiện toàn cấp ủy, UBKT các cấp, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng tốt.

Cùng đó, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên; chủ động phát hiện và kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên (nếu có); xử lý nghiêm minh đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng.

Bùi Minh

Tags Đảng bộ quân sự Trấn Yên xây dựng Đảng kỷ luật nghiêm túc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục