Đảng bộ Xà Hồ đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/11/2023 | 1:56:34 PM

YênBái - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đề ra 23 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Sau hơn 2 năm đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ xã vào cuộc sống, cán bộ, nhân dân trong xã đã thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, trong đó có trên 50% chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Xà Hồ và Chi bộ thôn Sáng Pao về cơ sở vận động nhân dân hiến đất làm đường nông thôn.
Lãnh đạo Đảng ủy xã Xà Hồ và Chi bộ thôn Sáng Pao về cơ sở vận động nhân dân hiến đất làm đường nông thôn.

Bí thư Đảng ủy xã Xà Hồ - Hờ A Vư cho biết: Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, Ban Chấp hành Đảng bộ đã chỉ đạo học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV đến cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân. Cụ thể, Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã tổ chức 36 hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến 98% đảng viên. 

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, Ban Chấp hành Đảng bộ đã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước vào điều kiện thực tiễn của xã. Duy trì sự đoàn kết, thống nhất trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị từ xã đến thôn và đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm trên tất cả các lĩnh vực... 

Qua hơn hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, đến nay, xã đã thực hiện hoàn thành 12/23 chỉ tiêu đạt và vượt, bằng 52,2% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; còn 11/23 chỉ tiêu bảo đảm đến năm 2025 sẽ hoàn thành theo kế hoạch.

Nổi bật trong thực hiện các chỉ tiêu của Đảng bộ xã là thực hiện khâu đột phá về huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là kết cấu hạ tầng giao thông, bê tông hóa các tuyến đường giao thông liên thôn để phát triển kinh tế - xã hội của xã. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, xã đã tuyên truyền, vận động 112 hộ hiến trên 7,519 ha đất làm đường nông thôn, trị giá trên 2,5 tỷ đồng; tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp trên 8.400 công làm đường nông thôn, tổng trị giá 1,68 tỷ đồng. 

Từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước cùng với nguồn lực của nhân dân đóng góp và các nguồn vốn khác, xã đã chỉ đạo làm  9 tuyến đường nông thôn, 4 cống, với tổng chiều dài trên 11,933 km, trị giá  6.926.667,891 đồng, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện. 

Anh Giàng A Lềnh - Bí thư Chi bộ thôn Sáng Pao phấn khởi cho biết: "Tháng 12/2021, thôn Sáng Pao được Nhà nước đầu tư vật liệu chính là xi măng, cát, sỏi. Tôi và trưởng thôn đã tổ chức họp dân công khai nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để dân biết và vận động nhân dân đóng góp trên 200 công làm xong tuyến đường dài 400 m, rộng 2 m từ trung tâm xã lên Sáng Pao. Nhân dân trong thôn rất phấn khởi vì trời mưa đi xe máy, đi bộ không sợ trơn trượt ngã như trước. Năm 2023, thôn tiếp tục được đầu tư làm 3 tuyến đường dài gần 1,5 km, Chi bộ đang vận động các hộ hiến đất và tham gia lao động để hoàn thành bê tông 3 tuyến đường xong trong tháng 12 năm nay...”. 

Người dân thôn Sáng Pao và các thôn trong xã không chỉ tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn tích cực phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. Tổng diện tích cây lương thực có hạt hàng năm của xã đạt 781,6 ha, sản lượng lương thực có hạt năm 2023 của xã ước đạt 2.745 tấn, bằng 87% Nghị quyết; trong đó, sản lượng thóc đạt 1.557 tấn, sản lượng ngô đạt 1.188 tấn. 

Hiện, xã có 17 hộ chăn nuôi có trên 10 con trâu, bò; 2 mô hình chăn nuôi lợn nái và 50 lợn thịt; 1 mô hình chăn nuôi dê 100 con; có 3 mô hình chăn nuôi gà đen với quy mô trên 1.000 con; nhiều hộ chăn nuôi có từ 200 con gia cầm trở lên; tổng đàn gia súc chính của xã hiện có 5.353 con, bằng 128% Nghị quyết Đại hội. 

Đặc biệt, cây sơn tra, cây chè Shan đã đóng góp quan trong vào kinh tế đồi rừng và từng bước trở thành cây xóa đói, giảm nghèo cho người dân. Toàn xã hiện có 324 ha cây sơn tra, trong đó, diện tích đã cho thu hoạch 85 ha; có trên 51 ha chè Shan tuyết đã cho thu hoạch; tổng sản lượng chè búp tươi của xã đạt trên 107 tấn/năm; nhân dân trong xã có nguồn thu nhập từ cây sơn tra và chè Shan hàng trăm triệu đồng/năm... 

Nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các nguồn lực đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, xã đã giải quyết việc làm mới cho trên 200 lao động/năm, bằng 285% chỉ tiêu Nghị quyết. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt; tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm đạt trên 7,19%; Đảng bộ 3 năm liền được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Minh Hằng

Tags Đảng bộ Xà Hồ nghị quyết cuộc sống hộ nghèo đường nông thôn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục