Pú Trạng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/2/2024 | 3:04:43 PM

YênBái - Đảng ủy phường Pú Trạng đã thống nhất chỉ đạo các chi bộ tiếp tục song song thực hiện 2 hình thức sinh hoạt chi bộ, đó là vừa sinh hoạt truyền thống vừa sinh hoạt trên Sổ tay đảng viên điện tử.

Buổi sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ 2, Đảng bộ phường Pú Trạng.
Buổi sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ 2, Đảng bộ phường Pú Trạng.

Năm 2023, Đảng bộ phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ xác định công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) gắn với sử dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT) tỉnh Yên Bái” theo Kế hoạch số 67-KH/TU, ngày 15/9/2022 của Thị ủy Nghĩa Lộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng.

Bà Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy phường Pú Trạng cho biết: "Xác định việc triển khai SHCB trên nền tảng số là việc mới và khó, phụ thuộc nhiều yếu tố như khả năng, trình độ của đội ngũ cấp ủy, đội ngũ đảng viên, việc trang bị máy tính của chi bộ, điện thoại thông minh của đảng viên…. Do đó, Đảng ủy đã thống nhất chỉ đạo các chi bộ tiếp tục song song thực hiện 2 hình thức SHCB, đó là vừa sinh hoạt truyền thống vừa sinh hoạt trên STĐVĐT ”.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi bộ chuẩn bị các điều kiện về con người, trang thiết bị; cử cán bộ, đảng viên tham gia tập huấn ứng dụng nền tảng số; hướng dẫn các chi bộ về quy trình, nội dung SHCB theo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; định hướng nội dung SHCB, sớm thông tin những văn bản của cấp trên để chi bộ kịp thời quán triệt đến đảng viên và tổ chức thực hiện; định hướng thời gian sinh hoạt các chi bộ trong khoảng từ ngày 1 đến ngày 5 hàng tháng; chỉ đạo, động viên, khuyến khích các chi bộ trong việc xã hội hóa trong trang bị máy tính hoặc vận dụng nhiều biện pháp tạm thời để có máy tính giúp cho chi bộ thuận lợi trong triển khai ứng dụng nền tảng số. 

Qua đó, đã có 10/14 chi bộ đã huy động xã hội hóa trang bị máy tính phục vụ triển khai ứng dụng nền tảng số trong sinh hoạt chi bộ. Đảng ủy phường cũng chỉ đạo cử cán bộ trẻ của phường có khả năng về công nghệ thông tin trực tiếp hướng dẫn, thực hành quy trình SHCB nền tảng số cho cấp ủy các chi bộ. 

Đồng thời, các đồng chí đảng ủy viên được Đảng ủy chỉ đạo phụ trách, giúp đỡ các chi bộ trong duy trì SHCB trên nền tảng số STĐVĐT; hàng tháng dự sinh hoạt cùng chi bộ, thường xuyên trao đổi nhiệm vụ với cấp ủy chi bộ và định hướng nội dung sinh hoạt đối với chi bộ. Thường trực Đảng ủy đã đến cơ sở và trực tiếp làm việc với cấp ủy, ban công tác mặt trận của 12 chi bộ tổ dân phố để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ và đồng thời giám sát việc SHCB, kịp thời định hướng và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của chi bộ ở cơ sở.

Từ tháng 8/2023, có 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã thực hiện duy trì sinh hoạt trên nền tảng số STĐVĐT. Toàn Đảng bộ  hiện có 325/419 đảng viên đã tạo tài khoản tham gia sinh hoạt trên STĐVĐT (đạt 77,5%). Bí thư Đảng ủy phường Lê Thị Hồng Nga cho biết thêm: "Việc SHCB trên nền tảng số bước đầu đi vào nề nếp, chất lượng dần được nâng lên, nhiều chi bộ thực hành rất tốt, đầy đủ trình tự, nội dung; thời gian sinh hoạt đảm bảo quy định. Có thể nói, việc ứng dụng nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái trong sinh hoạt cấp ủy, chi bộ đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt, góp phần tích cực giúp cấp ủy, chi bộ tra cứu, nắm bắt nghiệp vụ cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kịp thời hỗ trợ đảng viên trong việc nghiên cứu, học tập các văn bản, tài liệu của Trung ương, của cấp ủy các cấp; trên nền tảng số tỷ lệ đảng viên tham gia học tập nghị quyết rất cao; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng SHCB nói chung tại các chi bộ”. 

Năm 2023, có 100% chi bộ trực thuộc duy trì sinh hoạt đủ kỳ theo quy định (12 tháng/năm). Theo đánh giá của Đảng ủy phường, hầu hết các chi bộ đã quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề, trọng tâm là các vấn đề khó, đang khó khăn, vướng mắc ở cơ sở như công tác phát triển đảng, công tác chuyển đổi số, vệ sinh môi trường…; nội dung sinh hoạt có sự đổi mới, sát tình hình cơ sở; các chi bộ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nội bộ đoàn kết, thống nhất. Đến hết năm 2023, có 100% chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém; có 2 chi bộ được Thị ủy công nhận là chi bộ kiểu mẫu. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên và góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ phường trong năm 2023.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng SHCB và ứng dụng tốt hơn nữa nền tảng số STĐVĐT trong thời gian tới, Đảng bộ phường Pú Trạng xác định tiếp tục kiên trì chỉ đạo, hướng dẫn chi bộ trực thuộc duy trì đều kỳ SHCB trên nền tảng số; bám sát tình hình thực tiễn cơ sở để lựa chọn nội dung SHCB có trọng tâm, hiệu quả; chỉ đạo các chi bộ quan tâm sinh hoạt chuyên đề, nhất là bàn và tìm giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ ở cơ sở; tiếp tục động viên đội ngũ đảng viên tuổi cao nêu gương sáng, tích cực tiếp cận ứng dụng để nâng cao tỷ lệ đảng viên tham gia SHCB nền tảng số.

Phạm Thu 

Tags Pú Trạng sinh hoạt chi bộ

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục