Đảng bộ mạnh, kinh doanh hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 9:40:05 AM

YBĐT - Đảng bộ Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái hiện có 59 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc nằm tại các nhà máy, xưởng sản xuất trên địa bàn các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Theo chân đoàn công tác của Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, chúng tôi đến thăm Đảng bộ Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái, là một trong những tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối chuyên sản xuất, kinh doanh chế biến tinh bột sắn, tinh dầu quế, sản xuất giấy đế và gia công vàng mã xuất khẩu.

Đảng bộ Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái hiện có 59 đảng viên sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc nằm tại các nhà máy, xưởng sản xuất trên địa bàn các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Đồng chí Cao Xuân Chiểu, Phó bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh còn cho biết, đây là một trong những cơ sở Đảng mạnh của Đảng bộ khối, nhiều năm liền sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, thường xuyên quan tâm bảo đảm việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, làm tốt công tác an sinh xã hội và công tác xã hội tại địa phương, đây cũng là một trong những tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Năm 2011, phân xếp loại tổ chức cơ sở Đảng, đơn vị được công nhận danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được Đảng bộ khối khen thưởng. Đồng chí Bí thư Đảng bộ Trần Công Bình là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty.

Với phong cách cởi mở, thân thiện, anh Trần Công Bình - Chủ tịch HĐQT; Giám đốc Công ty đã đưa chúng tôi vào câu chuyện kinh doanh, về đời sống của công nhân cũng như công tác xây dựng Đảng của Công ty. Một trong những nội dung trao đổi với anh mà tôi ấn tượng nhất đó là công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Đây là một trong những đề tài hay mà tôi đang nghiên cứu tìm hiểu, khi nói đến vấn đề này, như bắt được vàng, tôi hỏi anh:

- Việc Bí thư Đảng bộ, vừa là chủ tịch HĐQT lại kiêm Giám đốc Công ty anh thấy có những khó khăn và thuận lợi gì?

Anh Bình tươi cười trả lời:

- Đây là một trong những điều kiện rất thuận trong hoạt động của chúng tôi, đơn vị chúng tôi đã thống nhất: đồng chí Bí thư Đảng bộ là Chủ tịch Hội đồng quản trị - Giám đốc Công ty; đồng chí Phó bí thư Đảng bộ là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó giám đốc Công ty, một đồng chí Phó bí thư nữa là Phó giám đốc và là Chủ tịch công đoàn. Ngoài ra, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ đều là bí thư chi bộ cơ sở và là giám đốc một nhà máy hoặc phân xưởng sản xuất …

Nhờ đó đã tạo sự thống nhất trong việc lãnh đạo thực hiện đúng đường lối cũng như chủ trương, chính sách, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Đảng bộ. Hơn nữa, nó đã tạo điều kiện thuận lợi trong mối quan hệ giữa Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban giám đốc với chỉ đạo định hướng trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó đã thống nhất tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ quản lý, lao động kỹ thuật, nhân viên; thống nhất sắp xếp, củng cố tổ chức, phân công công việc.

Để việc "Nhất thể hóa" này được thuận lợi, Công ty đã xây dựng quy chế phối hợp giữa tổ chức Đảng với Hội động quản trị - Ban giám đốc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai nghị quyết kịp thời và hiệu quả. Đảng bộ cùng với Ban giám đốc nêu cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, cùng thực hiện tốt các nội quy, quy chế, thực hiện tốt phương châm Đảng lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chức trách được giao, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí trong Ban chấp hành, tuyên truyền thuyết phục quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo chuyên môn điều hành, người lao động làm chủ.

Một kinh nghiệm nữa được rút ra trong công tác chỉ đạo điều hành của Đảng bộ Công ty là đơn vị đã thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty thông qua các nghị quyết của Đảng bộ. Bên cạnh đó, Đảng ủy cùng với lãnh đạo Công ty thường xuyên triển khai đầy đủ các nghị quyết của cấp ủy cấp trên, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng đến từng cán bộ, đảng viên. 

Đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong doanh nghiệp, xây dựng và ban hành quy định chức năng nhiệm vụ của Đảng bộ, quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ, quy chế làm việc của Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở… tạo sự thống nhất cao giữa doanh nghiệp và người lao động.

Nhờ đó  năm 2011, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty đã đạt được những con số rất ấn tượng: giá trị sản xuất  đạt 116 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch; tổng doanh thu đạt 235 tỷ đồng, tăng 30% so với với kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước đạt 6,7 tỷ đồng, tăng 67% so với kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người đạt 3,5 triệu đồng/tháng, tăng 16% so với năm trước, đảm bảo việc làm thường xuyên cho trên 400 lao động, tạo việc theo thời vụ cho trên 300 lao động, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được nâng lên.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục