Liễu Đô chú trọng phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/3/2012 | 9:36:11 AM

YBĐT - Đảng bộ xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (Yên Bái) hiện có 165 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ. Trong năm 2011, Đảng bộ đã kết nạp 13 đảng viên và hai tháng đầu năm 2012 kết nạp 11 đảng viên mới. Đảng bộ cũng đã phát huy tốt tính tiên phong của các đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Người dân xã Liễu Đô cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp.
Người dân xã Liễu Đô cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp.

Có được kết quả đáng phấn khởi này, trong thời gian qua, Đảng bộ xã Liễu Đô đã chú trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Đặc biệt, Đảng bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao ý thức kỷ luật, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng song hành với thực hiện dân chủ, tạo sự thống nhất cao, đồng thuận trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân.

Đồng chí Tăng Thị Nguyên - Bí thư Đảng bộ xã Liễu Đô cho biết: “Để làm tốt công tác phát triển Đảng, bên cạnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phụ trách thôn để giúp đỡ các chi bộ trong việc vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chúng tôi đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, nghiêm túc tự phê bình và phê bình, duy trì sinh hoạt của các chi bộ đúng tinh thần Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Qua đó đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ Đảng và đảng viên”.

Một kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên mới ở Liễu Đô là song song với việc giao chỉ tiêu đến từng chi bộ có sự góp sức của các tổ chức đoàn thể tham gia phát hiện những nhân tố điển hình thông qua hoạt động cụ thể.

Cụ thể như Hội Nông dân thực hiện tốt 3 phong trào của tổ chức hội là làm tốt công tác tín chấp vay vốn, giống và vật tư phân bón cho hội viên; Hội Phụ nữ thực hiện tốt 2 phong trào, 6 chương trình trọng tâm của Hội, tiêu biểu là vận động hội viên tích cực phát triển kinh tế gia đình, xây dựng mô hình kinh tế có giá trị cao và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; Đoàn thanh niên thực hiện tốt các phong trào, hoạt động tình nguyện làm đường giao thông nông thôn. Đặc biệt, tất cả các chi bộ đã đăng ký xây dựng những mô hình “Dân vận khéo”.

Ông Lương Kim Anh - Bí thư Chi bộ thôn Chính Quân cho biết: “Trong thời gian qua, chúng tôi đã xây dựng và duy trì mô hình “Dân vận khéo” thâm canh lúa cao sản. Qua mô hình này, Chi bộ đã phát hiện được các quần chúng ưu tú để giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng”.

Nhờ cách làm này, nhiều chi bộ đã phát hiện và bồi dưỡng được những quần chúng có năng lực, trình độ, phẩm chất, xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tiêu biểu như các chi bộ: Cây Thị, Tiền Phong, Tân Quang…

Chú trọng công tác phát triển Đảng nên Đảng bộ xã Liễu Đô không những phát huy tốt tính tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng mà còn lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2011, toàn xã đã gieo cấy 500ha lúa nước, năng suất cả năm đạt 110 tạ/ha; thu nhập quân đầu người đạt 9,5 triệu đồng/người/năm; trên 90% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Từ năm 2002 đến nay, Đảng bộ xã luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Đó chính là nền tảng quan trọng để Liễu Đô vững bước trên con đường xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục