Nỗ lực phấn đấu trở thành đảng viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2012 | 3:08:49 PM

YBĐT - Trong năm 2011, Đảng bộ huyện Lục Yên (Yên Bái) đã kết nạp 323 đảng viên mới, trong đó có 226 đoàn viên, thanh niên. Hiện trong số 59 đối tượng được bồi dưỡng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện có 49 học viên tuổi đời từ 18 đến 30 tích cực tham gia sinh hoạt đoàn.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên trao đổi, trò chuyện với những đảng viên trẻ tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và Lớp sơ cấp chính trị.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lục Yên trao đổi, trò chuyện với những đảng viên trẻ tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới và Lớp sơ cấp chính trị.

Đoàn viên Hoàng Thị Thường ở bản Hin Lạn A, xã Lâm Thượng (Lục Yên) tâm sự rằng: "Mình là phụ nữ Tày, lấy chồng rồi là phải chăm lo cho gia đình nhà chồng và nuôi dạy con cái. Điều này mình luôn cố gắng thực hiện tốt nhưng phấn đấu trở thành người đảng viên cũng là lý tưởng của người đoàn viên, thanh niên và là niềm vinh dự, tự hào của mình". Suy nghĩ tiến bộ ấy đã thôi thúc cô gái trẻ 23 tuổi đời không ngừng phấn đấu và Hoàng Thị Thường đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Những năm qua, công tác phát triển Đảng nói chung và kết nạp đoàn viên, thanh niên vào Đảng nói riêng ở huyện Lục Yên thu được những kết quả hết sức tốt đẹp. Kết quả ấy cho thấy, thế hệ trẻ Lục Yên luôn được quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện tốt cũng như bản thân họ có chí hướng, phấn đấu vươn lên.

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Bí thư Huyện ủy Lục Yên cho biết: "Bám sát Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa", huyện Lục Yên đặc biệt coi trọng công tác Đoàn và phong trào thanh niên, lấy việc giáo dục chính trị, tư tưởng làm trọng tâm, không ngừng đẩy mạnh các phong trào lớn để phát hiện những nhân tố điển hình, bồi dưỡng và kết nạp những đoàn viên ưu tú vào Đảng".

 Hơn 13 nghìn đoàn viên, thanh niên sinh hoạt tại 46 tổ chức cơ sở đoàn trong toàn huyện luôn nhiệt tình thực hiện các phong trào lớn do Trung ương Đoàn phát động, đặc biệt là xung kích trong lao động, sáng tạo. Tuổi trẻ khu vực nông thôn tích cực lao động, sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào tăng gia, chăn nuôi nhằm nâng cao thu nhập trên một đơn vị canh tác và khơi dậy tiềm năng phát triển chăn nuôi như gà, cá, lợn, trâu, dê...

Đoàn viên, thanh niên là công nhân viên chức phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, xử lý công việc hiệu quả, tham mưu cải cách thủ tục hành chính... Tuổi trẻ ở đô thị tiêu biểu trong việc mạnh dạn đầu tư kinh doanh, phát triển dịch vụ và tích cực bảo vệ an ninh trật tự, bài trừ tệ nạn xã hội.

Hoạt động mang tính chất bề nổi như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nhất là phong trào "Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" cũng được tổ chức tốt, thu hút đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia. Những hoạt động vui tươi, bổ ích cùng những phong trào thiết thực ngay tại cộng đồng dân cư hay cơ quan, đơn vị trường học đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, trong số ấy không ít bạn trẻ đã thể hiện rõ nét ý thức trách nhiệm với cộng đồng, năng lực của bản thân và đã được giới thiệu cho Đảng.

Giai đoạn 2006 - 2010, Lục Yên đã có 1.240 đoàn viên, thanh niên ưu tú được giới thiệu cho Đảng và đã có 865 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, trong số 865 đảng viên mới kết nạp, ngoài 147 đồng chí đang sinh hoạt, làm việc tại các cơ quan, đơn vị trường học còn lại đều là đoàn viên, thanh niên đường phố và ở các thôn, bản. Rất nhiều cơ sở đoàn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều bạn trẻ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng như: Liễu Đô, Lâm Thượng, Minh Xuân, Minh Tiến, Tân Lập...

Trong năm 2011, Đảng bộ huyện Lục Yên đã kết nạp 323 đảng viên mới, trong đó có 226 đoàn viên, thanh niên. Hiện trong số 59 đối tượng được bồi dưỡng kết nạp Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện có 49 học viên tuổi đời từ 18 đến 30 tích cực tham gia sinh hoạt đoàn.

Tháng Thanh niên năm 2012, tuổi trẻ Lục Yên có thêm nhiều cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân cũng như không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành người đảng viên.

 Lê Phiên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục