Cường Thịnh xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2012 | 10:27:27 AM

YBĐT - Đánh giá phân xếp loại năm 2011, Đảng bộ xã Cường Thịnh (Trấn Yên) chỉ đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ với 3/9 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, còn lại các chi bộ hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Người dân Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hái chè.
(Ảnh: Vũ Thúy)
Người dân Bảo Hưng (Trấn Yên) thu hái chè. (Ảnh: Vũ Thúy)

Đảng bộ xã có tổng số 111 đảng viên, trong số 105 đảng viên thuộc diện phân xếp loại có 4 đồng chí không hoàn thành nhiệm vụ. Như vậy, năm 2012 và những năm tiếp theo, Đảng bộ phải tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, chú trọng phát huy tốt vai trò của cấp ủy viên, nâng cao hoạt động của chi bộ, đội ngũ cán bộ và đảng viên.

Việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ nghị quyết Đảng bộ đề ra đã đạt được trên một số lĩnh vực chủ yếu như: thu ngân sách, lâm - nông nghiệp, chăn nuôi... Văn hóa - xã hội được tăng cường, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy quan tâm, hệ thống chính trị ổn định.

Đảng ủy đã tổ chức 3 đợt học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức trong xã; tổ chức 2 buổi học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng tới đoàn viên, hội viên và nhân dân 7/7 thôn.

Chú trọng công tác phát triển Đảng, trong năm qua, đã có 10 đoàn viên, hội viên ưu tú được tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 2 đảng viên dự bị và kết nạp 4 đảng viên mới.

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng chương trình giám sát, kiểm tra và tiến hành giám sát các chi bộ sinh hoạt theo định kỳ; phối hợp với Ủy ban bầu cử xã giải quyết đơn thư khiếu nại và các ý kiến kiến nghị của cử tri về một số vấn đề liên quan. Quá trình thực hiện đã kịp thời nhắc nhở, điều chỉnh, kiểm tra dấu hiệu vi phạm hoạt động của 1 ban chi ủy nhằm củng cố, ổn định bộ máy lãnh đạo của chi bộ để tiếp tục duy trì hoạt động bảo đảm hiệu quả.

Đảng ủy đã tổ chức 5 cuộc giám sát hoạt động của 5 chi bộ, tổ chức giám sát 1 đồng chí cấp ủy viên về thực hiện nhiệm vụ được giao; chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, chi bộ kiểm tra, xem xét đối với chi bộ, đảng viên về dấu hiệu vi phạm.

Trên cơ sở đó, Đảng ủy ra quyết định kỷ luật Ban Chi ủy  Chi bộ 3 với hình thức cách chức chi ủy viên chi bộ đó. Chi bộ cơ quan xã kiểm điểm, bỏ phiếu biểu quyết kỷ luật 1 đồng chí cấp ủy viên bằng hình thức khiển trách.

Trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, Đảng ủy xã Cường Thịnh đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những mặt được và chưa được trên các mặt công tác và qua đó nghiêm túc kiểm điểm, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Tất Kiên - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Nhiệm vụ quan trọng trước hết mà Đảng ủy cần tập trung chỉ đạo là tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong phê bình và tự phê bình, trong việc chỉnh đốn Đảng. Trên mọi lĩnh vực, cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu, tiên phong, dám nghĩ, dám làm, không để tụt hậu, cùng chung sức xây dựng địa phương phát triển.

Tới đây, cùng với việc quán triệt, học tập nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, trọng tâm là quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4, Đảng bộ sẽ tích cực nghiên cứu để cụ thể hóa bằng các chương trình hành động thiết thực. Đồng thời, Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên, công chức, hội viên và sâu rộng trong nhân dân.

Cùng với việc hoàn thiện đồ án xây dựng nông thôn mới, xã tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân thực hiện 19 tiêu chí thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 trên địa bàn.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tiếp tục rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ công chức và củng cố, kiện toàn một số cán bộ thôn, cấp ủy cơ sở.

Những nơi cán bộ thiếu trách nhiệm, thiếu nhiệt tình, năng lực hạn chế sẽ tiếp tục được bổ sung, thay thế nhằm nâng cao chất lượng của cán bộ, đảng viên và chi bộ; phát huy vai trò của các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã trong công tác nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong đó trọng tâm là vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, quản lý điều hành của chính quyền xã trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, nêu cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; tổ chức tốt các cuộc kiểm tra thường kỳ, bất thường, kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên trên các lĩnh vực công tác, trong đó tập trung kiểm tra bám sát nội dung Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư và Nghị quyết số 22 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), phấn đấu đưa Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Huy Văn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục