Đảng bộ huyện Trạm Tấu: Trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2012 | 3:13:13 PM

YBĐT - Ngay sau khi có Chương trình hành động của Huyện ủy Trạm Tấu (Yên Bái) về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Đảng bộ tỉnh Yên Bái về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020, Đảng bộ xã Pá Lau đã tổ chức hội nghị quán triệt, học tập và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình hành động cụ thể, phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương.

Các đảng viên Đảng bộ xã Trạm Tấu trao đổi kinh nghiệm trong công tác xóa đói giảm nghèo.
Các đảng viên Đảng bộ xã Trạm Tấu trao đổi kinh nghiệm trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Đồng chí Giàng A Chu - Bí thư Đảng bộ xã Pá Lau cho biết, Đảng bộ có 55 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ, trong đó 38 đảng viên là dân tộc Mông. Đảng bộ xã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; xây dựng đội ngũ đảng viên mạnh về chuyên môn và bản lĩnh chính trị, có ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương. Đảng bộ yêu cầu các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã được phân công phụ trách các thôn, bản thường xuyên bám sát cơ sở, nắm tình hình để chỉ đạo, lãnh đạo trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo nguồn cán bộ cũng được Đảng bộ xã coi trọng, cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo nâng cao năng lực, chuyên môn được tổ chức tại huyện và tỉnh; phát huy có hiệu quả vai trò của các tổ chức hội, đoàn thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cho các hội viên, đoàn viên của các tổ chức đoàn thể; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, khích lệ quần chúng hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa; mở rộng các mô hình phát triển kinh tế để thu hút hội viên tham gia, tạo nhân tố tích cực để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng, đặc biệt là cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu, tạo được niềm tin cho quần chúng.

Việc các đồng chí cán bộ chủ chốt của xã thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ cũng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, bảo đảm cho các chi bộ thôn, bản và mỗi đảng viên thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình; nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng trong việc thực hiện nền nếp, chế độ sinh hoạt và những điều đảng viên không được làm.

Thông qua các kỳ sinh hoạt còn giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm; tích cực học tập, nâng cao trình độ nhận thức, rèn luyện bản thân, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Bí thư Chu khẳng định, sau một thời gian triển khai thực hiện Chương trình hành động của Huyện ủy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và đòi hỏi của nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ xã đã thực hiện nghiêm chế độ, thời gian làm việc theo quy định của Nhà nước.

Không chỉ riêng Đảng bộ xã Pá Lau mà tất cả các chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện Trạm Tấu đều đã triển khai và thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động của Huyện ủy. Thuận lợi lớn khi Trạm Tấu triển khai thực hiện chương trình này là có sự đồng hành của Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Giàng A Câu - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu cho biết, Đảng bộ huyện sẽ thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cấp uỷ triển khai nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các nội dung, cách làm cụ thể, thiết thực; quy định rõ trách nhiệm, sự gương mẫu, tự giác của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt; nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên và công chức.

Đồng thời tiếp tục củng cố, kiện toàn các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ, bảo đảm về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng; đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm phải cụ thể, thực chất, tránh hình thức, qua loa; việc nhận xét chất lượng cán bộ chủ chốt, cán bộ lãnh đạo bảo đảm nghiêm túc, khách quan, trung thực; mở rộng và phát huy dân chủ trong Đảng đi đôi với thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, tăng cường tính đoàn kết, thống nhất; tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao tính chủ động, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện công việc được giao.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp đó sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và xây dựng Đảng bộ huyện Trạm Tấu trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Hà Anh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục