Trường THPT Văn Chấn chú trọng phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2012 | 9:42:09 AM

YBĐT - Nhiều năm qua, song song với việc chú trọng chất lượng dạy và học, công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới luôn được Trường THPT Văn Chấn, huyện Văn Chấn (Yên Bái) quan tâm. Nhờ đó, công tác phát triển Đảng của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Sa Quang Phụng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn tặng hoa chúc mừng Đại hội Chi bộ Trường THPT Văn Chấn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 - 2015.
Đồng chí Sa Quang Phụng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn tặng hoa chúc mừng Đại hội Chi bộ Trường THPT Văn Chấn lần thứ XV, nhiệm kỳ 2012 - 2015.

Cô giáo Đỗ Thị Hợp - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nhà trường có 97 cán bộ, giáo viên và nhân viên, Chi bộ nhà trường với 39 đảng viên”.Để làm tốt công tác phát triển Đảng, thời gian qua, Chi bộ Trường THPT Văn Chấn đã tập trung chỉ đạo, quán triệt thực hiện tốt công tác tuyên truyền những nhiệm vụ chính trị, triển khai các đợt học tập chính trị, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới 100% đảng viên, quần chúng, cán bộ, giáo viên và nhân viên. Tuy nguồn để giới thiệu đi học cảm tình Đảng nhiều nhưng trong công tác phát triển Đảng, Chi bộ nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng đảng viên.

Theo cô giáo Đỗ Thị Hợp thì những quần chúng được giới thiệu cho Đảng phải hội đủ các tiêu chuẩn như: có tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, có mối quan hệ mật thiết với đồng nghiệp, có tinh thần đấu tranh, đặc biệt có năng lực chuyên môn, ưu tiên cho những giáo viên giỏi, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, năng động, sáng tạo, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém và tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động của nhà trường...

Vì vậy, hàng năm, Chi bộ nhà trường đã triển khai công tác phát triển Đảng đến tất cả các tổ chuyên môn nhằm phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giúp đỡ, từ đó chất lượng đảng viên được nâng lên rõ rệt.

Từ năm 2006 đến nay, Chi bộ Trường THPT Văn Chấn đã kết nạp được 29 đảng viên mới. Hàng năm, Chi bộ nhà trường giới thiệu được 10 đến 12 quần chúng ưu tú đi học các lớp cảm tình Đảng do Đảng bộ cấp trên tổ chức.

Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng, đội ngũ giáo viên trẻ đã phát huy được tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều bước chuyển rõ rệt. Nhiều giáo viên sau khi vào Đảng đã thể hiện được bản lĩnh của người đảng viên trên nhiều phương diện, tiêu biểu như các thầy cô giáo: Lý Thị Bình Thư, Hà Thị Thúy Hồng, Nguyễn Việt Hưng, Phan Đức Công...

Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 6  giáo viên có trình độ thạc sĩ và 2 giáo viên đang học cao học.  Chất lượng giáo dục toàn diện  từng bước được nâng lên: tỷ lệ học sinh lên lớp đạt từ 95% đến 98%,  tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hai năm học gần đây đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh vào đại học, cao đẳng hàng năm đạt từ 25%  đến 30%.

Trong 2 năm học 2010 - 2011, 2011 – 2012, Trường đã có 8 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều  giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Chi bộ Trường THPT Văn Chấn liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Hà Tĩnh

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục