Nhận biết mỹ phẩm hết hạn sử dụng bằng mắt thường

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/4/2015 | 8:39:42 AM

Dù chưa đến hạn sử dụng ghi trên bao bì, bạn vẫn nên vứt bỏ nếu mỹ phẩm có những dấu hiệu bất thường dưới đây.

Son môi. Loại mỹ phẩm này có hạn dùng trong khoảng 2 năm sau khi đã mở nắp. Cách phổ biến bảo quản son môi chưa dùng là cho nó vào tủ lạnh. Thông thường, nếu bạn ngửi thấy son môi có mùi hôi thì nên mua thỏi khác dùng đi nhé!
Son môi. Loại mỹ phẩm này có hạn dùng trong khoảng 2 năm sau khi đã mở nắp. Cách phổ biến bảo quản son môi chưa dùng là cho nó vào tủ lạnh. Thông thường, nếu bạn ngửi thấy son môi có mùi hôi thì nên mua thỏi khác dùng đi nhé!

hạn dùng mỹ phẩm
Mascara: Là công cụ làm đẹp được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất, nhưng tuổi thọ chỉ khoảng 3 tháng sau khi sử dụng. Nếu bạn nhận thấy nó bị khô hoặc vón cục thì nên bỏ đi để tránh gây bệnh cho mắt. Loại sản phẩm này rất dễ hút vi khuẩn do độ ẩm cao. Vì vậy, phải chú ý giữ gìn, vặn kín nắp sau khi dùng và hạn chế kéo cây chổi lên xuống nhiều lần.
hạn dùng mỹ phẩm
Kem dưỡng da. Kem dưỡng da có tuổi thọ ngắn đáng ngạc nhiên và cũng có dấu hiệu rất rõ ràng để nhận ra. Khi kem bắt đầu chuyển sang màu nâu hay vàng, bạn nên khẩn trương quăng nó đi. Để kéo dài tuổi thọ của kem dưỡng da, bạn nên bảo quản nó ở trong các thùng kín, thậm chí có thể lưu trữ trong tủ lạnh của bạn.
hạn dùng mỹ phẩm
Nước hoa hồng. Tuổi thọ của nước hoa hồng thường trên 3 năm. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản không tốt thì thời gian sẽ bị rút lại. Biểu hiện của nước hoa hồng hỏng là có vẩn đục, đóng cặn dưới đáy chai, thay đổi mùi.
hạn dùng mỹ phẩm
Phấn má hồng: Loại phấn hồng dạng bột (power blush) thường hạn dùng chỉ là 2 năm. Còn đối với phấn hồng loại kem (cream blush) hạn dùng từ 12 tháng đến 18 tháng. Thông thường, phấn má hồng ít khi có dấu hiệu đổi màu trước hạn sử dụng. Do vậy, đến ngày đến tháng, bạn nên mua sản phẩm mới dùng nhé, đừng vì tiếc tiền mà làm da mặt kém xinh.
hạn dùng mỹ phẩm
Phấn nền. Loại phấn bột khô (powder foundation) có thể dùng từ 2 đến 3 năm. Loại phấn kem chỉ dùng được trong 2 tháng mà thôi. Khi phấn biến đổi mùi, dễ vỡ vụn, bạn nên thay hộp mới dù còn hạn sử dụng.
hận dùng mỹ phẩm
Kem che khuyết điểm. Với kem che khuyết điểm, sau khi mở hộp, bạn nên sử dụng trong vòng một năm. Để bảo quản kem cho tốt, bạn nên dùng tay sạch để thoa, tránh dùng chung mỹ phẩm với người khác.
hạn dùng mỹ phẩm
Nước hoa: Trong trường hợp bạn bảo quản nơi khô thoáng, nước hoa có thể sử dụng trong 2 năm đến 3 năm. Tuy nhiên, nếu nước hoa bị đổi mùi và lắng cặn dưới đáy, bạn cũng không nên tiếp tục sử dụng.
hạn dùng mỹ phẩm
Phấn mắt. Tuổi thọ chung thông thường của phấn mắt bột là khoảng 2 năm. Với phấn mắt loại kem thì chỉ từ 6 tháng đến 12 tháng.
hạn dùng  mỹ phẩm
Các loại chì kẻ mắt, môi và chân mày (liner): Thông thường, chì sử dụng trong vòng từ 2 năm đến 3 năm. Riêng loại chì kẻ nước dành cho mắt (liquid eye liner) chỉ có hạn dùng trong 3 tháng.

(Theo Phunutoday)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục