6 lưu ý khi bổ sung collagen

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2015 | 8:29:26 AM

Bổ sung collagen sẽ giúp bạn giữ gìn nét trẻ trung từ bên trong, cho làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng.

Mọi đặc tính duy trì sự căng mịn, săn chắc, ẩm mượt, trắng sáng và không có nếp nhăn trên da đều do số lượng collagen trong cơ thể quyết định. Cùng với quá trình lão hóa, sự sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể dần chậm lại, trong khi tốc độ đào thải collagen cũng không ngừng tăng lên.Thiếu collagen, cấu trúc da bị phá vỡ, dễ bị tổn thương hơn bởi những tác nhân từ bên ngoài, sự phục hồi cũng bị hạn chế. Đó là lý do khi lớn tuổi, bạn cảm nhận làn da mất dần độ đàn hồi, khô hơn và sạm dần theo thời gian.

Việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da chỉ mang lại những kết quả trên bề mặt mà không giải quyết tận gốc sự suy yếu cấu trúc da ở bên trong. Để lưu giữ làn da đẹp mịn màng tuổi thanh xuân, cần cung cấp đủ lượng collagen mà da đang thiếu hụt.

Lưu ý khi lựa chọn collagen

Nguồn gốc xuất xứ: chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh chọn mua các sản phẩm chưa được kiểm định, không rõ ràng về nguồn gốc, hạn sử dụng.

Loại collagen phù hợp: Có tổng cộng 28 loại collagen trong cơ thể, nhưng I và III là 2 tuýp collagen có nhiều trong các sản phẩm dưỡng da. Collagen tuýp I là loại protein chủ chốt trong cấu trúc da, tạo tính đàn hồi và là nền móng nâng đỡ da từ bên trong. Sử dung collagen tuýp I hàng ngày mang lại những cải thiện rõ ràng trên làn da người sử dụng.

Phương pháp bổ sung collagen vào cơ thể cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả mang lại cho da. Kem chứa protein collagen dạng nguyên có phân tử quá lớn, rất khó phá vỡ nên sẽ không thẩm thấu vào sâu, chỉ hoạt động trên bề mặt. Kết quả là dù tốn một khoản kha khá cho cách làm đẹp này nhưng nhiều phụ nữ không nhận thấy làn da của mình cải thiện hơn. Một cuộc nghiên cứu cho biết collagen dạng uống có thể thấm sâu vào da, thúc đẩy độ đàn hồi và ngăn ngừa khô sạm, nếp nhăn từ bên trong

Hàm lượng cho mỗi lần sử dụng: Không phải bổ sung càng nhiều collagen càng tốt, cơ thể chúng ta chỉ hấp thụ được một lượng nhất định mỗi ngày. Theo các chuyên gia, 5g collagen là liều lượng lý tưởng để kích thích sự sinh sôi nảy nở của nguyên bào sợi và gia tăng sự sản sinh collagen trong da. Để tránh lãng phí, bạn nên chọn những sản phẩm bổ sung collagen có hướng dẫn hàm lượng sử dụng.

Thành phần tự nhiên: Mọi thành phần hóa học hay chất bảo quản đều không tốt cho cơ thể. Để bảo đảm sức khỏe và hiệu quả của collagen, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chất bảo quản.

Sản phẩm được kiểm chứng: những kiểm chứng, công nhận từ các cơ quan khoa học, công ty nghiên cứu thị trường đảm bảo cho chất lượng sản phẩm.

Hương vị thơm ngon: để sử dụng lâu dài, bạn nên chọn những sản phẩm có hương vị thơm ngon để tạo cảm giác thú vị mỗi lần sử dụng, chống lại sự chán ngán có thể làm gián đoạn liệu trình làm đẹp.

Tinh chất làm đẹp Adiva

Tại Việt Nam, tinh chất làm đẹp Adiva là sản phẩm cung cấp collagen peptide với thành phần tự nhiên, nhập khẩu từ Đức (quốc gia nổi tiếng thế giới về cung cấp nguyên liệu thực phẩm chức năng). Adiva là collagen dạng nước. Với công nghệ tiên tiến, collagen được thủy phân thành các phân tử cực nhỏ giúp thẩm thấu nhanh và mang lại hiệu quả cao. Hàm lượng thích hợp, hương vị trái cây thơm ngon dễ uống. Chỉ cần một lọ collagen Adiva mỗi ngày, bạn có thể yên tâm mình đã cung cấp đủ lượng collagen tự nhiên cần thiết cho cơ thể và làn da.

Bạn có thể uống tinh chất làm đẹp Adiva vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ vì ban đêm là thời điểm quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào mới trong da diễn ra mạnh mẽ. Sau đó, bạn có thể cảm nhận được làn da căng mịn vào buổi sáng.

                                                                  (Theo Ngoisao.net)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục