Tóc cánh bướm đang được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 9:25:49 AM

Không phải kiểu tóc mới, song hiệu ứng tóc cánh bướm vẫn được nhiều người tìm kiếm, đón nhận vì phù hợp với nhiều loại tóc, kiểu mặt.

Tóc cánh bướm được nhiều ngôi sao săn đón. Ảnh minh họa: @matildadjerf.
Tóc cánh bướm được nhiều ngôi sao săn đón. Ảnh minh họa: @matildadjerf.

Theo tờ ​​Glamour Magazine, butterfly haircut là kiểu tóc được tìm kiếm nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

"Kiểu tóc cánh bướm là xu hướng tóc cắt thịnh hành nhất mà bạn nên thử vào năm 2023. Mái tóc vừa cổ điển vừa hiện đại này là sự lựa chọn phù hợp với rất nhiều cô gái", nhóm biên tập viên của The Right Hair Styles, nhận định.

Xu hướng

toc canh buom anh 3Kiểu tóc cánh bướm nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh minh họa: @daniellediazhair.
  
Cosmetify, nền tảng làm đẹp, đã tổng hợp các xu hướng tóc hot nhất mùa hè năm 2023, trong đó, kiểu tóc cánh bướm vẫn đứng đầu lượt tìm kiếm hàng tháng.

Chop, một nền tảng tư vấn làm đẹp, đã chứng kiến sự quan tâm kiểu tóc cánh bướm tăng 90.023% trong năm 2022, và đến hiện tại vẫn giữ vững độ hot khi có 6.600 lượt truy cập tìm kiếm mỗi tháng.

Điều này minh chứng rằng những người yêu thích làm đẹp vẫn còn rất tò mò về kiểu tóc này.

Tóc cánh bướm là gì?

toc canh buom anh 6
Dù tóc xoăn hay thẳng đều có thể cắt tóc layer cánh bướm. Ảnh minh họa: Perfect Hair/Facebook.

Tóc hiệu ứng cánh bướm thật ra là kiểu cắt layer phân tầng. Trong đó, lớp ngắn hơn ở phía trên và lớp dài xõa xuống qua vai, tạo nên kết cấu hài hoà cho mái tóc.

Ngoài ra, kiểu tóc này còn khiến chúng ta có cảm giác mái tóc của mình dài, bồng bềnh và sống động như cánh bướm.

"Tóc cánh bướm là một bản cập nhật phong cách từ nhân vật Rachel trong series Friends, phối hợp cùng phong cách xếp lớp cổ điển từ thập niên 90 mà tất cả đều yêu thích", Jay Birmingham , thợ làm tóc nổi tiếng, giải thích.

Theo các chuyên gia, phong cách này phù hợp với cả những người tóc thẳng hay tóc xoăn.

Sự linh hoạt

toc canh buom anh 9
Kiểu tóc cánh bướm tạo hiệu ứng khiến gương mặt thon gọn hơn. Ảnh minh họa: Square Space.

Theo chuyên gia tạo mẫu tóc, đây là kiểu tóc phù hợp với những ai thích sự linh hoạt.

Những người đang có ý định để tóc ngắn có thể bắt đầu bằng việc để tóc cánh bướm trước khi ra quyết định cắt phăng toàn bộ mái tóc của mình.

"Nó cũng phù hợp với ai mong muốn mái tóc trở nên dày, bồng bềnh hơn mà không làm mất đi độ dài vốn có của tóc. Bạn có thể thử kết hợp cắt layer tầng trên kiểu midi, lob hoặc bob để trải nghiệm", Jay nói thêm.

Ngoài ra, kiểu tóc cánh bướm còn phù hợp với rất nhiều gương mặt, đặc biệt là người có khuôn mặt tròn. Việc cắt các lớp layer phần tầng sẽ giúp tôn lên đường nét trên khuôn mặt và tạo cảm giác mặt thon gọn hơn.

Ai cũng có thể thử kiểu tóc này, song, các nhà tạo mẫu tóc khuyên rằng những ai có mái tóc mỏng lại không phải là đối tượng nên thử nghiệm.

Giải thích cho điều này, các chuyên gia cho biết khi cắt layer, mái tóc đã mỏng sẽ càng mỏng thêm. Trong khi đó, với những ai có mái tóc dày lại rất phù hợp, vì tóc có khả năng tạo độ bồng bềnh cao.

Biến hóa không khó

toc canh buom anh 12
Tóc cánh bướm không cần quá nhiều sự chăm sóc. Ảnh minh họa: @biancacolor.

Lorna Valente, nhà tạo mẫu tóc tại London, cho biết có nhiều mẹo để chúng ta tạo được hiệu ứng cánh bướm ngay tại nhà.

Đầu tiên, ta chỉ cần sấy khô tóc khoảng 80%, tiếp đến cần sử dụng lược tròn để làm mượt, sấy phồng chia đều tóc. Nếu bạn không tự tin với kỹ năng sấy tóc phồng của mình, ta có thể dùng các máy uốn tóc, tạo kiểu...

Song, trước khi dùng bất kỳ dụng cụ sấy, tạo kiểu bằng nhiệt, ta luôn phải bảo vệ tóc bằng các loại kem dưỡng dành riêng cho tóc.

Tóc cánh bướm cũng không khó để tạo kiểu hay chăm sóc. Các nhà tạo mẫu cho rằng chúng ta chỉ cần một số sản phẩm xịt tạo nếp hoặc tạo độ phồng chất lượng cao.

"Tôi thích dùng xịt tạo nếp sử dụng song song với dầu gội khô để nếp tóc rõ nét hơn. Khi bạn buộc tóc lên, cũng hãy căn chỉnh thật kỹ càng để đuôi tóc có hiệu ứng đẹp nhất, quá trình này sẽ không tốn nhiều thời gian của bạn", Jay nói thêm.

Dễ hiểu tại sao kiểu tóc này lại khiến giới mộ điệu mê mẩn, vì trước đó, nhiều người nổi tiếng đã tích cực lăng xê phong cách tóc cánh bướm như diễn viên Hailee Steinfeld, Lily Collins, Song Hye Kyo, các ngôi sao như Kaia Gerber và Addison Rae

Hastag tìm kiếm #butterflycut trên TikTok cũng nhận được hơn 580 triệu lượt xem cùng những video "bắt trend" kiểu tóc này.

(Theo Zing)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục