Yên Bái: 1 người chết, thiệt hại khoảng 120 triệu đồng do ảnh hưởng sau bão số 2

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2021 | 3:30:03 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Trạm Tấu, tính đến 15 giờ ngày 14/6, các địa bàn trên đã có những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão số 2.

Nhà ông Vũ Đình Hữu, thôn Phương Đạo 3, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên bị sạt taluy phải di dời khẩn cấp.
Nhà ông Vũ Đình Hữu, thôn Phương Đạo 3, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên bị sạt taluy phải di dời khẩn cấp.


Cụ thể, mưa lớn gây  sạt lở ta tuy làm 1 người chết là bà Vũ Thị Lý, sinh năm 1957, dân tộc Kinh, thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Ngoài ra, mưa lớn làm 4 nhà dân ở các huyện Trấn Yên, Trạm Tấu bị sập do sạt lở ta luy và tốc mái; nhà văn hóa thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái, huyện Văn Yên hư hỏng nặng phần mái .

Ước tổng giá trị thiệt hại là 120 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Trạm Tấu đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo, huy động lực lượng khắc phục thiệt hại. 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 2 nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm qua và sáng nay có mưa, mưa rào (có nơi mưa vừa) và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 13/6 đến 13h ngày 14/6 phổ biến từ 5 – 20mm, một số nơi cao hơn như: Hồng Ca 60,0mm; Ba Khe 43,6mm; Gia Hội 39,6mm; Sơn Thịnh 34,2mm; Mậu A 32,2mm. 

Trên các sông suối trong tỉnh xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái là 28,77m (dưới báo động 1: 1,23m), lúc 09h ngày 14/6. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối đều ở mức dưới báo động 1.

Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 2 nên đêm nay (14/6), thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào và dông vài nơi. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh đặc biệt tại các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Lục Yên, Trấn Yên và Thị xã Nghĩa Lộ.

Thủy Thanh

Các tin khác
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục