Yên Bái triển khai thực hiện Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/8/2021 | 5:01:47 PM

YênBái - Ngày 26/8, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái đã ban hành Văn bản số 67/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ.

Văn bản quy định trình tự chi tiết, tổ chức thực hiện hỗ trợ khẩn cấp di dời dân cư phù hợp với đặc thù của địa phương, đảm bảo kịp thời, an toàn tính mạng cho người dân.
Văn bản quy định trình tự chi tiết, tổ chức thực hiện hỗ trợ khẩn cấp di dời dân cư phù hợp với đặc thù của địa phương, đảm bảo kịp thời, an toàn tính mạng cho người dân.

Theo đó, để thực hiện Nghị định số 66/2021/NĐ-CP tốt, thời gian tới, Ban PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái sẽ kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành. Rà soát, kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, cấp xã. Đảm bảo nguồn lực và các điều kiện hoạt động cho cơ quan và lực lượng làm công tác phòng chống thiên tai các cấp.

Đồng thời, quy định trình tự chi tiết, tổ chức thực hiện hỗ trợ khẩn cấp di dời dân cư phù hợp với đặc thù của địa phương, đảm bảo kịp thời, an toàn tính mạng cho người dân; sử dụng dự phòng ngân sách cấp huyện để khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng và hiệu quả.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái Nghị định số 66 Chính phủ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn

Các tin khác
(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục