[Ảnh] Lục Yên chủ động rà soát, di dời hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/8/2021 | 5:09:24 PM

YênBái - Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn xuất hiện hơn 10 đợt giông lốc kèm theo mưa lớn gây thiệt nhiều về nhà ở và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Các hộ dân được giúp chằng chống lại nhà cửa.
Các hộ dân được giúp chằng chống lại nhà cửa.

Giông lốc đã làm ảnh hưởng và thiệt hại 69 nhà; trong đó, 6 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 8 nhà hư hỏng nặng, 2 nhà bị hư hỏng mất vật dụng trong nhà và hàng trăm nhà bị tốc mái…

Để chủ động ứng phó với thiên tai, ngay từ đầu năm 2021, huyện Lục Yên đã chủ động rà soát, di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. 

Qua rà soát, trong năm 2020, địa bàn huyện có hơn 1.000 hộ sinh sống trong vùng nguy hiểm; trong đó: nguy cơ ngập lụt 145 hộ, do lũ quét 156 hộ, do sạt lở đất đá là 666 hộ, sụt lún đất là 19 hộ, hạ du hồ đập 17 hộ. 

Trong năm 2021, có tổng số 900 hộ sinh sống trong vùng có nguy cơ xảy ra thiên tai; trong đó: nguy cơ ngập lụt 113 hộ, lũ quét 131 hộ, sạt lở đất đá là 639 hộ, do sụt lún đất là 14 hộ; vùng hạ du hồ đập có 3 hộ. 

Huyện đã vận động di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm; đối với những hộ không di dời có phương án sơ tán, buộc phải di dời để đảm bảo không thiệt hại về người.

Một số hình ảnh về công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ của cán bộ, chính quyền và nhân dân Lục Yên thời gian qua:









Nhiều lực lượng được huy động giúp hộ dân trong vùng nguy hiểm phải di dời dựng lại nhà ở nơi an toàn. 



Nhiều hộ dân đã ý thức được sự nguy hiểm do thiên tai nên khẩn trương di dời nhà cửa khi được yêu cầu. 
Thu Hạnh

Tags Lục Yên rà soát di dời hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Các tin khác
Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục