Mưa lớn gây chia cắt quốc lộ 18A

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2021 | 3:18:21 PM

Sáng 24/9, mưa lớn kéo dài khiến nhiều đoạn trên quốc lộ 18A qua TP Cẩm Phả ngập sâu, giao thông bị chia cắt.

Quốc lộ 18A, đoạn qua khu 10A, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả
Quốc lộ 18A, đoạn qua khu 10A, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả

TP Cẩm Phả mưa lớn từ sáng đến trưa. Đoạn km13 quốc lộ 18A qua phường Quang Hanh ngập 0,5-0,7 m, kéo dài hơn 300 m. Một số nhà dân nằm ven quốc lộ nước tràn vào nhà.

Đoạn đường này nằm cạnh trường Tiểu học Suối Khoáng, nhiều phụ huynh đến trường đón con không thể đi bằng xe máy, phải cõng con qua chỗ lụt.

Cách vị trí trên khoảng 7 km, đoạn km6 quốc lộ 18A qua phường Quanh Hanh cũng bị ngập hơn 500 m khiến dòng xe ùn ứ gần một km. Cảnh sát giao thông được điều động đến phân luồng.

"Khoảng 8h khu vực này bắt đầu ngập lụt do nước không kịp thoát", một người dân nói và cho rằng hệ thống thoát nước của dự án nâng cấp quốc lộ 18A không đảm bảo, gây ngập lụt khi mưa lớn.

Ngã ba phường Cửa Ông cũng bị ngập 0,3-0,6 m. Người dân phản ánh thời gian gần đây khu vực này thường xuyên bị ngập khi mưa lớn.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Dianmu, Trung Bộ, đồng bằng và trung du Bắc Bộ mưa lớn. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia ghi nhận chỉ một giờ (8h-9h ngày 24/9), TP Cẩm Phả Ninh mưa 79 mm, Vân Đồn (Quảng Ninh) 47 mm. Dự báo 6 giờ tới, các khu vực trên tiếp tục mưa to, có nơi trên 90 mm.

Quốc lộ 18A dài 303 km, bắt đầu từ Hà Nội, đi qua Bắc Ninh, Hải Dương, kết thúc tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Miền Bắc tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay.

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.

Miền Bắc sắp có đợt mưa giông diện rộng. Ảnh minh họa

Không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Các phương tiện lưu thông trở lại trên Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sau sạt lở.

Ngày 6/5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Văn bản số 171/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái bị ngập úng cục bộ do các trận mưa lớn. (Ảnh minh họa)

Dự báo, từ đêm 7- 8/5,vùng núi Bắc Bộ, trong đó tỉnh Yên Bái có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn có thể gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục