Nghệ An: Nhiều tuyến đường bị chia cắt do mưa lớn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/9/2021 | 9:07:17 AM

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ đêm qua (24/9) đến nay, trên địa bàn nhiều huyện của Nghệ An mực nước các khe, suối dâng cao, gây ngập lụt nhiều nơi, đặc biệt nhiều tuyến đường bị chia cắt.

Cầu tràn Khe Mọi từ xã Môn Sơn đi Lục Dạ (Con Cuông) ngập sâu trong nước.
Cầu tràn Khe Mọi từ xã Môn Sơn đi Lục Dạ (Con Cuông) ngập sâu trong nước.

Thông tin từ UBND xã Lục Dạ (Con Cuông) cho biết, từ tối qua đến tận sáng hôm nay (25/9) trên địa bàn có mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến mực nước các khe, suối dâng cao và nhanh. Cầu tràn trên tuyến đường Môn Sơn, Lục Dạ tiếp tục bị ngập. Mực nước dâng cao khiến giao thông ách tắc và chia cắt, cô lập.

UBND xã cũng đã cắt cử lực lượng túc trực 24/24 giờ. Tại các cầu tràn và điểm xung yếu, lãnh đạo xã được bố trí túc trực, không để người và các loại phương tiện qua lại. Hiện tại ở xã Lục Dạ vẫn còn mưa lớn, nước lũ tiếp tục dâng cao. Ngoài xã Lục Dạ tại xã Thạch Ngàn có 10 cầu tràn thì đến nay đã có 8 cầu đã bị nước tràn qua, gây chia cắt nhiều bản làng không thể đi lại được.

Ông Lô Văn Lý - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Con Cuông cho biết, đến sáng 25/9, trên địa bàn huyện đã có 5 điểm tràn ở các xã: Thạch ngàn, Môn Sơn, Lục Dạ bị ngập nước. Hiện các xã đang kiểm tra tình hình thiệt hại cụ thể về sạt lở giao thông và các công trình khác.

Trên địa bàn huyện Tân Kỳ mưa to suốt từ ngày 24 đến sáng nay đã ngập nhiều điểm tràn và nhiều diện tích lúa có nguy cơ bị ngập nước. Ông Nguyễn Công Trung - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: Thông tin từ các cơ sở cho thấy, trong sáng 25/9 đã có nhiều tràn bị ngập nước, đó là: Tràn Khe Hao (Tân Hợp), tràn Khe Củng (Tân Xuân), tràn Tân Diên (Đồng Văn), tràn Đập Trảy (Giai Xuân), tràn Khe Lá (Nghĩa Dũng), và một số tràn khác ở Nghĩa Thái... 

"Hiện nay nước Sông Con đang lên nhanh, nếu trời tiếp tục mưa to, hàng trăm hộ dân ở xã Kỳ Tân, Nghĩa Dũng, Hương Sơn, Nghĩa Hành...có nguy cơ bị ngập nước", ông Nguyễn Công Trung cho biết thêm.

Hiện nay Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai TKCN huyện đang chỉ đạo các xã kiểm tra tình hình thiệt hại cụ thể, động viên bà con thu hoạch cây trồng với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", triển khai các biện pháp bảo vệ nuôi trồng thủy sản. Lo nhất là còn khoảng hơn 2.000 ha lúa vụ mùa đang giai đoạn chắc xanh, nếu ngập nước sẽ hư hỏng.

(Theo Báo Nghệ An)

Các tin khác
Miền Bắc tiếp tục có mưa lớn trong hôm nay.

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.

Miền Bắc sắp có đợt mưa giông diện rộng. Ảnh minh họa

Không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Các phương tiện lưu thông trở lại trên Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sau sạt lở.

Ngày 6/5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Văn bản số 171/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái bị ngập úng cục bộ do các trận mưa lớn. (Ảnh minh họa)

Dự báo, từ đêm 7- 8/5,vùng núi Bắc Bộ, trong đó tỉnh Yên Bái có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn có thể gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục