Từ đêm nay, Yên Bái có mưa dông; đề phòng dông, lốc, lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/10/2023 | 6:11:40 PM

YênBái - Từ đêm nay (28/10) và ngày mai (29/10), Yên Bái có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh. Cần đề phòng lũ ống, lũ quét khu vực khe, suối nhỏ và sạt lở đất đá khu vực taluy.

Người dân ở khu vực trũng, thấp có nguy cơ ngập úng cao cần chủ động bảo vệ tài sản khi mưa lớn có thể xảy ra vào ban đêm.
Người dân ở khu vực trũng, thấp có nguy cơ ngập úng cao cần chủ động bảo vệ tài sản khi mưa lớn có thể xảy ra vào ban đêm.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 51/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn kèm theo dông, lốc, sét đánh và gió giật mạnh.

Công văn nêu rõ:

Từ đêm nay (28/10) và ngày mai (29/10), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 10 - 30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh. Cần đề phòng lũ ống, lũ quét khu vực khe, suối nhỏ và sạt lở đất đá khu vực taluy.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lớn kèm theo dông, lốc, sét đánh và gió giật mạnh có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh

Các tin khác
Các phương tiện lưu thông trở lại trên Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) sau sạt lở.

Ngày 6/5, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Văn bản số 171/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái bị ngập úng cục bộ do các trận mưa lớn. (Ảnh minh họa)

Dự báo, từ đêm 7- 8/5,vùng núi Bắc Bộ, trong đó tỉnh Yên Bái có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn có thể gây lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Nắng nóng gay gắt còn tiếp diễn ở miền Bắc, miền Trung trong các tháng tới.

Từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2 đợt nắng nóng gay gắt, nhiều nơi có khả năng xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt với mức độ khốc liệt tương đương đợt nắng nóng cuối tháng 4.

Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to. (Ảnh: Huy Khánh/Vietnam+)

Thủ đô Hà Nội có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục