Vùng cao Yên Bái chủ động bảo vệ gia súc trong ngày rét đậm

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 5:15:16 PM

YênBái - Trong những ngày qua, cùng với các tỉnh miền Bắc, Yên Bái bước vào đợt rét hại kỷ lục kể từ đầu đông, nhiệt độ trung bình chỉ 10-12 độ C trên địa bàn các huyện vùng cao như Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã xuống dưới 6 độ C. Các địa phương những ngày này đang tập trung cao độ các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi.


Lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại xã Bản Mù


Mạnh Cường  - Quân Mỷ

Tags Vùng cao Yên Bái phòng chống rét gia súc

Các tin khác
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. Ảnh minh họa

95 nhà dân đã bị thiệt hại, trong đó: 1 nhà ở sập đổ hoàn toàn, còn lại bị tốc mái ở các huyện Mù Cang Chải, Lục Yên trong trận mưa to kèm theo dông lốc đêm ngày 1/5 rạng sáng ngày 2/5 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng.

(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục