Cao Bằng: 576 nhà ở bị tốc mái do mưa đá, lốc xoáy

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2024 | 8:44:51 AM

Chiều 2/4, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng cho biết, trận mưa đá, lốc xoáy xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày đã gây thiệt hại khá lớn về nhà ở và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Người dân xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng lợp lại mái nhà, ổn định cuộc sống.
Người dân xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng lợp lại mái nhà, ổn định cuộc sống.

Cụ thể, có 576 ngôi nhà ở 5 huyện bị tốc mái. Trong đó, tại huyện Trùng Khánh, nơi bị thiệt hại nặng nhất, có 467 ngôi nhà bị tốc mái. Các huyện: Quảng Hòa có 55 nhà bị tốc mái; Nguyên Bình có 30 nhà; Bảo Lâm, 30 nhà và Hạ Lang có 2 ngôi nhà bị tốc mái.

Tại huyện Bảo Lạc cũng có nhà dân bị tốc mái nhưng do địa hình xa, phức tạp, giao thông khó khăn, một số xóm chưa có sóng điện thoại, nên đến nay, chưa thống kê được đầy đủ số nhà ở bị thiệt hại.

Mưa đá, lốc xoáy cũng làm hơn 131ha cây ngô, cây thuốc lá ở 3 huyện: Trùng Khánh, Quảng Hòa và Bảo Lâm bị gẫy, đổ.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương đã khẩn trương thành lập các đoàn thăm hỏi, động viên người dân, rà soát, thống kê thiệt hại và huy động lực lượng tại chỗ giúp những gia đình bị thiệt hại nặng lợp lại mái nhà, sớm ổn định cuộc sống.

(Theo NDO)

Các tin khác
Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục