Dấu ấn giảm nghèo bền vững ở huyện vùng cao Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/12/2023 | 3:10:19 PM

YênBái - Trong thời gian qua, huyện vùng cao Mù Cang Chải đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình đầu tư, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần để năm 2023, toàn huyện giảm 1.178 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 9,83%.

Năm 2023, toàn huyện Mù Cang Chải giảm 1.178 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 9,83%, vượt 148 hộ so với kế hoạch.
Năm 2023, toàn huyện Mù Cang Chải giảm 1.178 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 9,83%, vượt 148 hộ so với kế hoạch.


Cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Mù Cang Chải triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 trên địa bàn các xã, thị trấn.


Trong năm 2023, huyện Mù Cang Chải đã nghiệm thu, giải ngân 3,2 tỷ đồng hỗ trợ 168 cơ sở chăn nuôi theo hướng sản xuất sản phẩm hàng hóa hoặc đặc sản, hữu cơ mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho hộ nghèo.


Từ nguồn vốn hỗ trợ của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện Mù Cang Chải đã mở được trên 10 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Thông qua các lớp đào tạo nghề, nhiều chị em đồng bào Mông đã được tiếp cận với KHKT, nâng cao tay nghề.


 Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mù Cang Chải hỗ trợ cho vay 1.199 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với số tiền 72,6 tỷ đồng.


Từ  các nguồn vốn hỗ trợ, năm 2023, huyện Mù Cang Chải đã có 367 hộ được hỗ trợ làm nhà; trong đó có  234 hộ làm nhà mới, 133 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Đến nay, huyện đã hoàn thành 363 nhà.

Mạnh Cường - Thanh Chi

Tags Mù Cang Chải giảm nghèo bền vững Yên Bái hỗ trợ nhà ở đào tạo nghề

Các tin khác
Chị La Thị Hoa, thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương thu nhập khoảng 400 triệu đồng/năm nhờ chăn nuôi lợn, bò và nuôi giun quế.

Thời gian qua, nhờ nguồn vốn tín dụng của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Yên Bình, các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn đã có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, vươn lên xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Cây sơn tra mang lại thu nhập ổn định cho người dân Mù Cang Chải.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Lê Thành Anh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về một số kết quả nổi bật thực hiện Chương trình.

Trấn Yên quan tâm triển khai thực hiện dự án hỗ trợ người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người khuyết tật để tạo sinh kế, cải thiện thu nhập.

Đổi mới công tác quán triệt, phổ biến chính sách một cách cụ thể để người dân nắm và hiểu chính sách; có hình thức đối thoại trực tiếp để tư vấn, hướng dẫn, thuyết phục, hỗ trợ đối tượng thụ hưởng khắc phục khó khăn về năng lực tư duy, vượt qua tâm lý trông chờ ỷ lại để đề xuất nhu cầu và thực hiện chính sách có hiệu quả... là một trong những kinh nghiệm của huyện Trấn Yên trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững.

Huyện đoàn Văn Yên khen thưởng đơn vị thiện nguyện và bàn giao nhà tình thương trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ông Lý Văn Chấn.

Gắn chương trình tình nguyện với công tác giảm nghèo bền vững cho người dân, Huyện đoàn Văn Yên đã phối hợp với nhóm thiện nguyện Nồi cháo nhân ái Văn Yên và Nồi cháo nhân ái toàn quốc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trên địa bàn xã Lang Thíp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục