Đấu giá quả trứng lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/8/2014 | 9:22:49 AM

Một quả trứng chim voi khổng lồ đang được bán đấu giá tại Chợ đấu giá Mùa hè ở Billingshurst, phía Tây Sussex, nước Anh. Đây được coi là quả trứng lớn nhất thế giới, dự đoán có thể bán được mức giá khoảng 80.000 USD.

Quả trứng khổng lồ được đem đấu giá.
Quả trứng khổng lồ được đem đấu giá.

Quả trứng chim voi này được coi là lớn nhất thế giới vì nó to bằng 7 quả trứng chim đà điểu, tương đương với 100 quả trứng gà.

Quả trứng này có đường kính khoảng 30 cm, là trứng hóa thạch của loài chim voi sống cách đây hơn 200 triệu năm ở Madagascar, châu Phi.
 
Theo ông Errol Fuller, người phụ trách phiên đấu giá, cho biết: “Đây là quả trứng chim voi lớn nhất trên thế giới từng được tìm thấy, còn vì sao có quả trứng to như vậy thì đó là một câu hỏi mà khoa học đến ngày nay vẫn chưa thể giải thích được”.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục