Mốt đám cưới không có chú rể ở Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/10/2014 | 1:59:49 PM

Một công ty lữ hành của Nhật Bản đang giới thiệu gói dịch vụ "đám cưới không chú rể" cho những phụ nữ độc thân, với cam kết khách hàng sẽ được trải qua tất cả các thủ tục kết hôn, cả màn nói "em đồng ý".

Các cô gái Nhật giờ có thể tổ chức hôn lễ, mặc váy cưới bước vào lễ đường mà không cần chú rể.
Các cô gái Nhật giờ có thể tổ chức hôn lễ, mặc váy cưới bước vào lễ đường mà không cần chú rể.

Xu hướng mới "đám cưới không chú rể" (solo wedding) đang nổi lên ở Nhật Bản, khi ngày càng nhiều phụ nữ độc lập về tài chính nhận thấy mình vẫn "đi về lẻ bóng" và ao ước một lễ cưới.

Công ty lữ hành Cera Travel ở Tokyo đang chào mời gói dịch vụ cưới đặc biệt. Theo đó, các cô gái độc thân muốn làm cô dâu có thể trải nghiệm ngày trọng đại của mình mà không phải phiền phức đi tìm chú rể. Với solo wedding, họ có cơ hội tận hưởng niềm vui ngày cưới, có cả đêm tân hôn.

Gói dịch vụ 2 ngày, giá 2.400 USD, gồm có làm tóc, trang điểm, váy cưới và cả màn bước vào lễ đường cùng một người mẫu đóng làm chú rể, Central European News cho hay. Chú rể được thuê này sẽ không đi trăng mật cùng cô dâu. Theo NY Post, cô dâu thường rủ bạn trai thật của mình đi nghỉ cùng.

Dịch vụ trên, ra đời vào tháng 6, nhắm tới khách hàng độc thân. Họ là những phụ nữ quyết định theo đuổi nghề nghiệp mà quên mất hạnh phúc riêng hay người đã ly hôn muốn trải nghiệm ngày cưới. Từ khi ra đời, "solo wedding" đã có 10 phụ nữ đăng ký.

Doanh nhân Nagi Daisen, 43 tuổi, có đám cưới "solo", cho biết đây là cơ hội để sống với ước mơ có ngày trọng đại.

"Tôi hẹn hò suốt nhiều năm nhưng chúng tôi chưa bao giờ có thời gian để kết hôn. Vì thế tôi quyết định làm việc này cho bản thân mình và thật thú vị. Tôi luôn muốn mặc váy cưới và giờ thì đã thực hiện được rồi. Thật tuyệt", International Business Times dẫn lời Nagi nói.

Cera Travel cũng đưa ra lựa chọn về trang phục cưới cho những người không thích váy trắng tinh khôi truyền thống.

"Mọi chi tiết đều được các chuyên gia tổ chức đám cưới chuyên nghiệp chuẩn bị. Ai không muốn mặc váy trắng, chúng tôi sẽ có dịch vụ Geisha", đại diện công ty cho biết.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục