Hơn 50.000 lượt khách đến Festival Vang và Nho quốc tế Ninh Thuận

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/7/2014 | 8:27:07 AM

Du khách tham quan Lễ hội đã được thưởng thức các loại vang khác nhau đến từ 11 nước và nhiều địa phương trong nước.

Lễ hội đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu nho Ninh Thuận.
Lễ hội đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu nho Ninh Thuận.

Sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, tối nay (19/7), Festival Nho và Vang Quốc tế Ninh Thuận 2014 đã kết thúc với lễ bế mạc nhiều màu sắc tại sân khấu khu vực hồ điều hòa, thành phố Phan Rang- Tháp Chàm.

Theo thống kê của Ban tổ chức, đã có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại các quầy hàng của Hội chợ thương mại quốc tế (thuộc Festival Nho và Vang Quốc tế Ninh Thuận 2014), trong đó riêng ngày khai mạc là gần 25.000 lượt.

Du khách khi tham quan Lễ hội đã được thưởng thức các loại vang khác nhau đến từ 11 nước và nhiều địa phương trong nước, cùng tham gia vào các trò chơi dân gian, thích thú với màn đua thuyền thúng, thi cừu đẹp, tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Ninh Thuận – Một vùng đất quyến rũ”…Ngoài ra, người dân còn được thưởng thức các chương trình ca múa nhạc hàng đêm với những màn biểu diễn đặc sắc của các nhóm nhạc, vũ công trong nước và quốc tế.
 
Trong khuôn khổ Festival còn có các Hội thảo“Định hướng phát triển cây nho và vang Ninh Thuận”, Hội thảo khoa học "Phát triển du lịch duyên hải miền Trung gắn với đại ngàn Tây Nguyên"….

Lễ hội Nho và Vang Quốc tế Ninh Thuận 2014 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, công ty cổ phần King Star phối hợp tổ chức.

Đây là ngày hội của nông dân và doanh nghiệp nhằm quảng bá về một vùng đất trồng nho nhiều nhất cả nước, là dịp để tôn vinh những người trồng nho, những người trực tiếp lao động sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để làm nên giá trị kinh tế của cây nho, góp phần khẳng định giá trị của một loại cây trồng và những sản phẩm từ nho, tạo nên đặc trưng quý giá của địa phương Ninh Thuận.

Đồng thời, thông qua lễ hội còn giới thiệu về các tiềm năng du lịch, tiềm năng chế biến rượu vang; tạo cơ hội hợp tác, giao lưu giữa người trồng, người sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ nho và khách du lịch, tạo mối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục