Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2014 | 7:58:54 AM

Các bộ ngành, địa phương đang tập trung cải thiện môi trường du lịch năm 2014 với mục tiêu hướng tới Du lịch Việt Nam: An toàn – Thân thiện – Chất lượng.

 Nhằm thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đưa ra 14 giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 3/2015. Trong đó, Bộ đã thông tin về gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 9/2014; tổ chức đoàn Presstrip dành cho các hãng trên đến một số địa phương trọng điểm du lịch để thấy được Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, người dân thể hiện lòng yêu nước có văn hóa.
Đồng thời, Bộ sẽ mời và đón một số đoàn Fam trip, Presstrip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Đài Loan...) đến giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn; xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường trao đổi hợp tác. Từ tháng 6 đến tháng 8/2014, đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa để thu hút người Việt Nam đi du lịch nhiều hơn…

Để có thể thu hút nhiều khách du lịch đặc biệt là khách du lịch quốc tế, ngành du lịch ở mỗi địa phương cũng đang cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; đồng thời, quan tâm tạo ra các sản phẩm du lịch đặc thù của riêng địa phương mình...Được biết, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đề nghị các doanh nghiệp tập trung nâng cấp dịch vụ khách hàng và các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách quốc tế. Sắp tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đề nghị 100 khách sạn hàng đầu tham gia chương trình du lịch kích cầu, hạ giá các tour du lịch nhằm lôi kéo du khách trong nước đi du lịch, cũng như khuyến khích khách quốc tế đến Việt Nam.

Thành phố Đà Nẵng cũng đang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng tại các thị trường quốc tế gần tiềm năng lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga bằng các hình thức tham gia hội chợ, đón đoàn Farmtrip, presstrip, xúc tiến đường bay mới.

Đà Nẵng cũng phối hợp với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Air Asia, Korean Air để mở các đường bay mới như Nhật Bản-Đà Nẵng, Đà Nẵng-Busan (dự kiến tần suất 2 chuyến/tuần), mở lại đường bay Malaysia-Đà Nẵng (4 chuyến/tuần).

Bên cạnh đó, thành phố cũng phối hợp với Tổng cục du lịch tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra nước ngoài thông qua các chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam, thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch cho khách nước ngoài, có chính sách hỗ trợ đối với khách.

Tỉnh Bắc Ninh cũng triển khai nhiều giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền các tour, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; nâng cao, giáo dục nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự để xây dựng hình ảnh tốt đẹp của tỉnh với khách du lịch; khuyến khích người dân tham gia bảo vệ khai thác tài nguyên xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch của cộng đồng dân cư địa phương.

Tỉnh cũng sẽ tiến hành xử lý nghiêm các hình thức quảng cáo sai sự thật về hoạt động kinh doanh du lịch, đặc biệt là tình trạng giả mạo thương hiệu quảng cáo trong giao dịch điện tử; kiên quyết xử lý không để xảy ra các hành vi xâm hại khách du lịch...

Trong thời gian tới, Tỉnh Lào Cai cũng thực hiện nhiều giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch đến với Lào Cai những tháng cuối như giảm giá các dịch vụ du lịch; xây dựng một số sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn nhằm giữ chân khách tại các điểm du lịch tại các huyện Sa Pa, Bát Xát và Bắc Hà; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm hiện có nhằm kích thích thị trường nội địa (đặc biệt là thị trường khách du lịch nội địa đi du lịch cuối tuần tại Lào Cai), thay thế một phần thị trường du lịch Quốc tế đang giảm sút; mở một số tuyến điểm du lịch mới nhằm mở rộng không gian du lịch của tỉnh, tạo cơ hội trải nghiệm mới cho du khách khi đến với Lào Cai.

Đồng thời, tỉnh cũng  tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch, sự kiện du lịch và các chương trình khuyến mại du lịch Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang thông tin điện tử trong và ngoài tỉnh tham gia một số Hội chợ du lịch trong nước và Quốc tế nhằm mở rộng thị trường khách du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiến đối tác trong và ngoài nước...

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục