Đêm hội "Người đẹp vùng quế"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/9/2015 | 10:33:09 PM

YênBái -

YBĐT - Trong chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật diễn ra trong Lễ hội quế lần thứ nhất (từ ngày 25 – 27/9 tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên) thì sự kiện được du khách và khán giả mong chờ nhất đó chính là Hội thi “Người đẹp vùng quế”. Đúng 19 giờ 30 phút tối 26/9, Hội thi “Người đẹp vùng quế” chính thức diễn ra trong sự hân hoan, đón chờ của hàng ngàn khán giả và du khách.

Mới gần 19 giờ, sân vận động xã Viễn Sơn đã chật cứng người. Mặc dù, thời tiết nóng nhưng không vì thế mà giảm đi sự hứng khởi, chờ đợi để cổ vũ cho các người đẹp tham gia Hội thi.

 

         Đông đảo khán giả đến cổ vũ, động viên cho các thí sinh tham gia Hội thi.

Hội thi “Người đẹp vùng quế” năm 2015 được tổ chức nhằm góp phần tôn vinh nét đẹp của phụ nữ các dân tộc huyện Văn Yên và tạo sân chơi cho các bạn gái thể hiện vẻ đẹp tự nhiên giữa núi rừng Tây Bắc. Hội thi tổ chức qua 2 vòng, vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 21/9, sau đó Ban giám khảo lựa chon 10 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết.

        10 người đẹp xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết.

Không để khán giả 57phải chờ đợi lâu, đúng 19 giờ 30 phút, 10 cô gái xuất sắc nhất đại diện cho các xã về tham dự Hội thi có màn ra mắt hết sức ấn tượng như: số báo danh 06 -  Hoàng Thị Nhung, 19 tuổi, dân tộc Tày đến từ  xã Đại Sơn; số báo danh 10 – Bàn Thị Vân, 17 tuổi, dân tộc Dao đến từ xã An Thịnh; số báo danh 12 – Tô Thu Hà, 16 tuổi, dân tộc Kinh, đến từ  xã Xuân Ái; số báo danh 20 – Đặng Thị Thu, 21 tuổi, dân tộc Dao, đến từ xã Viễn Sơn; số báo danh 35 – Đặng Thị Lai, 21 tuổi, dân tộc Dao, đến từ xã Mỏ Vàng…

             Các thí sinh trong phần thi trang phục tự chọn.

Trong đêm chung kết, 10 thí sinh lần lượt thể hiện 3 phần thi gồm: thi trang phục áo dài, trang phục tự chọn và phần thi ứng xử. Sau 2 phần thi trang phục áo dài, trang phục tự chọn, Ban giám khảo sẽ chọn 5 thí sinh vào phần thi ứng xử.

Tại phần thi áo dài và trang phục tự chọn, 10 thí sinh đã cho khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê đắm lòng người và mãn nhãn bởi những nét duyên dáng của người phụ nữ Việt qua tà áo dài truyền thống và nét văn hóa, đậm đà bản sắc với những bộ trang phục rực rỡ đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn huyện Văn Yên.

Kết thúc 2 phần thi trang phục áo dài và trang phục tự chọn, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 5 người đẹp có màn biểu diễn ấn tượng nhất gồm: số báo danh 08 – Bàn Thị Mến, số báo danh 12 – Tô Thu Hà, số báo danh 20 – Đặng Thị Thu, số báo danh 33 – Nguyễn Thị Kim Thái và số báo danh 34 – Nguyễn Thị Hồng Nhung.

5 người đẹp xuất sắc vượt qua 2 vòng đầu để tham gia phần thi ứng xử.

Nếu như hai phần thi đầu, các thí sinh thể hiện vẻ đẹp uyển chuyển, duyên dáng của hình thể cũng như nét quyến rũ của khuôn mặt thì phần thi ứng xử, vốn là phần thi mang tính chất quyết định cho ngôi vị “Người đẹp vùng quế” 2015 lại đòi hỏi các thí sinh không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà còn thể hiện sự hiểu biết, thông minh, nhanh trí, cách thể hiện khi xử lý các tình huống, câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra. 

Các thí sinh tham gia phần thi ứng xử.

Ban giám khảo Hội thi đưa ra câu hỏi cho thí sinh.

Với cách trả lời thông minh, rõ ràng, mạch lạc, thể hiện tư duy lôgic đi vào trọng tâm, trọng điểm của câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra đã có 2 cái tên mà khán giá đánh giá rất cao là người đẹp mang số báo danh 20 – Đặng Thị Thu, dân tộc Dao xã Viễn Sơn và số báo danh 12 – Tô Thu Hà, dân tộc Kinh xã Xuân Ái.

Đúng như dự đoán, với 3 phần thi xuất sắc của mình, ngôi vị “Người đẹp vùng quế” năm 2015 đã được trao cho số báo danh 20 – Đặng Thị Thu, 21 tuổi; ngôi vị Người đẹp số một được trao cho số báo danh 12 – Tô Thu Hà,; ngôi vị Người đẹp số 2 được trao cho số báo danh 08 – Bàn Thị Mến, 17 tuổi, dân tộc Dao, xã Viễn Sơn… 

Thí sinh mang số báo danh 20 - Đặng Thị Thu, dân tộc Dao xã Viễn Sơn đã đăng quang ngôi vị 'Người đẹp vùng quế "năm 2015.

                        Người đẹp số 1 Tô Thu Hà.

                 Người đẹp thứ 2 Bàn Thị Mến.

Thí sinh số báo danh 33- Nguyễn Thị Kim Thái, xã Tân Hợp và thí sinh số báo danh 34 - Nguyễn Thị Hồng Nhung, xã Yên Phú đạt giải Khuyến khích Hội thi.

Hội thi “Người đẹp vùng quế” năm 2015 kết thúc, song ý nghĩa nhân văn và giá trị văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của nhân dân các dân tộc nơi đây đã để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất cho khán giả, cũng như du khách trong nước, quốc tế khi tham gia Lễ hội quế lần đầu tiên tổ chức tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên.

        Ngọc Sơn – Quyết Thắng   

Các tin khác
Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục