Yên Bái thành lập Chi hội Du lịch huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 4:35:28 PM

YênBái - Chiều 26/4, tại Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà (Khu du lịch sinh thái Ruby), thị trấn Yên Bình, UBND huyện Yên Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định thành lập Chi hội Du lịch huyện Yên Bình và Quyết định Phê duyệt kết quả đánh giá, ra mắt sản phẩm OCOP du lịch cộng đồng hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Yên Bình (20/6/1947- 20/6/2022).

Việc thành lập Chi hội Du lịch nhằm mục đích liên kết, kết nối các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của huyện hợp tác trong quá trình sản xuất, kinh doanh, quảng bá, xúc tiến, tạo ra các sản phẩm du lịch và các tour, tuyến mới hấp dẫn phục vụ và thu hút khách du lịch đến với huyện; góp phần khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, phối hợp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch các huyện, thị để triển khai chương trình kích cầu du lịch trong các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch. 


Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh trao Quyết định thành lập Chi hội Du lịch huyện Yên Bình cho các thành viên chi hội.

Tại Hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã công bố Quyết định thành lập Chi hội Du lịch huyện Yên Bình gồm 27 thành viên là các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện. Đây là chi hội du lịch đầu tiên thuộc Hiệp hội, là bước tiến mới của du lịch huyện Yên Bình. 

Chi hội được thành lập sẽ tập hợp, đoàn kết hội viên kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn nhằm trao đổi hỗ trợ nhau, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng và lợi ích của hội viên, góp phần nâng cao vị thế của Hiệp hội Du lịch tỉnh Yên Bái. 



Dịp này, Ban tổ chức cũng đã công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận Du lịch cộng đồng hồ Thác Bà đạt sản phẩm OCOP 4 sao, Du lịch cộng đồng cội nguồn Ruby đạt sản phẩm 3 sao (ảnh trên). Trước đó, các đại biểu dự Hội nghị đã được trải nghiệm du lịch trên hồ Thác bà.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Yên Bái thành lập Chi hội du lịch huyện Yên Bình sản phẩm OCOP du lịch cộng đồng

Các tin khác
Bồng bềnh Suối Giàng trong mây sớm.

Nằm ở độ cao gần 1.400 mét so với mặt nước biển, Suối Giàng có khí hậu mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình thường thấp hơn khu vực huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ từ 8 - 10 độ C. Một ngày ở Suối Giàng, du khách được hưởng tiết trời se lạnh ban đêm; sáng sớm mây mờ che phủ bồng bềnh; buổi trưa trời trong xanh, lộng gió và buổi chiều - nắng vàng trải mượt các sườn đồi.

Một cảnh rượt đuổi, truy bắt tội phạm của phim

Từ khi bộ phim “Bão ngầm” phát sóng trên khung giờ vàng VTV1, khán giả đã vô cùng mãn nhãn với nhiều cảnh quay đẹp tại các địa phương của tỉnh Yên Bái. Những góc máy đẹp tại các địa danh du lịch của Yên Bái khiến khán giả “phát sốt”, cộng đồng mạng đang tìm kiếm thông tin về những địa danh, địa điểm này, mở ra cơ hội cho giới làm du lịch mở các tour khai thác những danh thắng của Yên Bái...

Chùa nằm trong hang ở lưng chừng núi Thâm Then, vùng bán ngập hồ Thác Bà.

Theo đại diện Bảo tàng tỉnh Yên Bái, chùa Hang nằm ờ làng Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên nên được gọi là chùa Hang Úc.

Săn mây, ngắm hoa trên Đỉnh Tà Chì Nhù, Yên Bái.(Ảnh: Internet)

Yên Bái luôn xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Với phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19" đi đôi với các giải pháp tích cực để phục hồi, vực dậy và khởi động trở lại các hoạt động mở cửa du lịch, dịp 30/4-1/5 năm nay, Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, ấn tượng, giúp du khách có trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến với Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục