Du lịch Yên Bình “tăng nhiệt” ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/4/2022 | 8:50:06 PM

YênBái - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Thời điểm hiện tại, nhiều điểm đến trên địa bàn huyện Yên Bình đã kín tour. Thị trường khách du lịch của huyện có tín hiệu sôi động trở lại và ngày càng gia tăng sức "nóng”.

Khách đến trải nghiệm tại khu du lịch Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình
Khách đến trải nghiệm tại khu du lịch Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình

Chị Nguyễn Thị Hương ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã lên kế hoạch và đặt tour du lịch hồ Thác Bà cho cả gia đình từ  đầu tháng Tư. Với tour du lịch 1 ngày 1 đêm tại khu du lịch Lavie Vũ Linh, chị  Hương cùng các thành  viên trong đoàn  lựa chọn hành trình tham quan trải nghiệm hồ Thác Bà và tìm hiểu phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa, văn nghệ của người dân ven hồ. 

Chị Hương chia sẻ: "Lần đầu tiên đến đây mình cảm thấy rất bất ngờ, cảnh quan thiên nhiên đẹp, thanh bình, con người mến khách dễ gần. Chắc chắn mình sẽ còn quay trở lại và giới thiệu cho bạn bè cùng biết đến một điểm du lịch ấn tượng như thế này”.

Những năm gần đây du lịch cộng đồng vùng Đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình đã trở thành lựa chọn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách có nhiều lựa chọn như sống trải nghiệm cùng người dân bản xứ hay tham quan các làng nghề cũng như các di tích, danh lam thắng cảnh của vùng hồ Thác Bà với nhiều trải nghiệm thú vị.

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có những thời điểm du lịch phải tạm dừng hoạt động. Để phục hồi và phát triển du lịch, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bám sát kế hoạch kích cầu du lịch của huyện, các cơ sở homestay đã chính thức nối lại toàn bộ hoạt động du lịch như trước đại dịch Covid-19.

Đồng thời khai thác các tour du lịch nội huyện và phối hợp khai thác các tour du lịch nội tỉnh, ngoại tỉnh  đảm bảo hiệu quả phù hợp với các điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, tích cực tuyên truyền các hoạt động lễ hội văn hóa, du lịch năm 2022 để thu hút du khách.

Cùng với đó, một số homestay đã gia nhập Chi hội Du lịch Yên Bình để tăng cường liên kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả. Các câu lạc bộ văn nghệ, các đội văn hóa, văn nghệ dân gian cũng thường xuyên luyện tập, sẵn sàng phục vụ khi du khách có yêu cầu.


Không gian gần gũi thiên nhiên của các homestay trên địa bàn huyện luôn hấp dẫn du khách.

Từ khi nối lại các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường, thị trường du lịch Yên Bình đang nóng trở lại. Không chỉ trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà vào tất cả các ngày cuối tuần của tháng 4 và tháng 5 này, các công ty lữ hành, các homestay cũng hoạt động hết công suất.

Homestay Vu Linh Palm House ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh những ngày thường công suất phòng chỉ đạt 40 - 50%. Tuy nhiên nhờ đẩy mạnh công tác quảng bá, tham gia vào chương trình kích cầu du lịch của huyện, xây dựng các tour, tuyến thăm quan trải nghiệm mới, nâng cao chất lượng phục vụ  nên lượng khách đến với cơ sở ngày một tăng; kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách đã đạt ngưỡng đỉnh với khoảng gần 200 lượt. Tất cả khách đều phải book lịch trước từ 1 - 2 tuần.  

Anh Phạm Văn  Đại- chủ Homestay Vu Linh Palm House cho hay: "Từ đầu tháng Tư, chúng tôi đã tích cực chuẩn bị điều kiện để đón khách, chuẩn bị nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng và liên kết các hộ làm du lịch trong làng để tương trợ giúp đỡ nhau. làm sao để chất lượng phục vụ khách tốt nhất và giữ lại ấn tượng đẹp với du khách”.

Từ trung tuần tháng 3 đến nay, lượng du khách trở lại Yên Bình tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần. Tại nhiều công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng, homestay trên địa bàn huyện đã đạt tới giới hạn phục vụ, công suất lấp đầy tour đạt từ 70 - 100%.  

Trong đợt nghỉ lễ  này, huyện Yên Bình phấn đấu đón trên 27.000 lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 16 tỷ đồng. Những cơ sở du lịch cộng đồng, khu nghỉ dưỡng biệt lập, có không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên là xu hướng được lựa chọn  của nhiều du khách. 



Anh Bạch Hải Quân - du khách đến từ Hà Nội: "Mình đã đi nhiều nơi nhưng khi đến Yên Bình mình thấy nơi đây yên bình và rất thân thiện. Du lịch, nghỉ dưỡng ở đây là lựa chọn lý tưởng để mọi người lấy lại thăng bằng, xua đi mệt mỏi ưu phiền và nạp thêm năng lượng tiếp tục công việc một cách hiệu quả nhất”.

Việc chính thức nối lại toàn bộ hoạt động du lịch gắn với đảm bảo các quy định an toàn phòng chống dịch Covid-19, chính sách mở cửa chào đón du khách trong điều kiện bình thường mới đã kích thích thị trường du lịch sôi động trở lại. Tâm lý người dân cũng thoải mái hơn, mạnh dạn tham gia các chuyến du lịch nội địa. 

Sự tăng nhiệt của thị trường khách lịch dịp 30/4 - 1/5 sẽ mang đến những khởi đầu ấn tượng cho chương trình kích cầu du lịch 2022 của huyện đồng thời là tiền đề để các công ty, cơ sở du lịch xây dựng chương trình du lịch hè năm 2022.

Hồng Giang - Hoàng Đức (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Homestay Ngòi Tu Vũ Linh Lavie Vũ Linh Thác Bà

Các tin khác
Du khách thỏa sức ngắm biển mây tại Lau Camping Phình Hồ.

Từ một địa phương được biết đến là huyện nghèo, nay Trạm Tấu đã tưng bước được định vị trên bản đồ du lịch với dấu ấn rất riêng như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, săn mây Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ... thu hút đông đảo du khách thập phương, góp phần phát tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động du lịch “Mùa nước đổ”, ngày 28/4, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đã khai mạc Festival dù lượn “Bay trên miền danh thắng" và phát động phong trào "Du lịch xanh cùng Mù Cang Chải" năm 2024.

Một tiết mục đặc sắc tại Lễ khai mạc.

Tối 27/4, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã khai mạc Hội thi “Lung linh vòng xòe” lần thứ II năm 2024 với 14 đội thi đại diện 14 xã, phường với hơn 1.400 diễn viên, nghệ nhân tham gia.

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề với sự góp mặt của hơn 100 gian hàng của tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tối 27/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Ninh Bình, Hà Giang, Lạng Sơn cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục