Văn Yên thu hút trên 150.000 lượt du khách đến các lễ hội và sự kiện du lịch đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2024 | 9:47:03 AM

YênBái - Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết và rút kinh nghiệm công tác tổ chức các lễ hội Xuân Giáp Thìn năm 2024 và triển khai các hoạt động văn hóa, du lịch năm 2024 do UBND huyện Văn Yên tổ chức chiều qua, 18/3.

UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 10  tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích trong công tác tham mưu, chỉ đạo tổ chức tốt các lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.
UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 10 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích trong công tác tham mưu, chỉ đạo tổ chức tốt các lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo đánh giá, các lễ hội và các sự kiện du lịch trong tháng đầu xuân Giáp Thìn trên địa bàn huyện Văn Yên đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương. Các nghi lễ được chuẩn bị và tổ chức chu đáo theo nghi thức truyền thống. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch phong phú, hấp dẫn đã thu hút nhiều du khách đến xem, động viên và cổ vũ, đặc biệt là các chương trình nghệ thuật của Lễ hội đền Đông Cuông, Tết rừng Nà Hẩu... 

Cùng với đó, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm triển khai kịp thời, hiệu quả. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn cháy nổ, an toàn giao thông được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động, người dân và du khách tham dự lễ hội và các sự kiện.  

Qua thống kê, đã có trên 150.000 lượt du khách đến với các lễ hội và sự kiện du lịch đầu năm trên địa bàn huyện Văn Yên. Đặc biệt trong đó, Lễ hội Đền Đông Cuông đã thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, chiêm bái trong 2 ngày tổ chức chính. Tổng doanh thu các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch dịp lễ hội, sự kiện ước đạt trên 85 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, huyện Văn Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức những ngày lễ lớn đảm bảo chu đáo, nghiêm túc theo hướng dẫn của tỉnh; tiếp tục xây dựng mới các sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên, hang động thác nước tại các xã: Đại Sơn, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng, An Bình; phát triển Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thành điểm du lịch sinh thái cộng đồng hấp dẫn, chất lượng, khác biệt và bền vững; nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại các điểm du lịch hiện tại...

Đồng thời tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp thu hút du khách đến với huyện bằng các hoạt động như: Lễ khởi động du lịch mùa hè năm 2024 tại Nà Hẩu với chủ đề "Hang động thác nước, cùng bước vào hè”; tại xã Ngòi A với chủ đề "Khe Cam - mùa nước đổ”; tại các xã Mỏ Vàng, Đại Sơn với chủ đề "Đồng Sung xanh mát - bát ngát hương rừng”…; hoàn thiện xây dựng đề án "Phát triển Du lịch huyện Văn Yên giai đoạn 2024-2025, định hướng đến năm 2030”...

Tại Hội nghị, UBND huyện Văn Yên đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong công tác tham mưu, chỉ đạo tổ chức tốt các lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Khánh Chi
(Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Văn Yên)

Tags Văn Yên lễ hội Xuân văn hóa du lịch

Các tin khác

Sáng nay - 27/4, tại Khu du lịch sinh thái Ruby, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã diễn ra hoạt động trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (Jetski). Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện du lịch của huyện trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Hang động mới phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Hang động vừa phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình dài 2km, bên trong hang có nhiều khối thạch nhũ lớn và đẹp.

Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục