SUV cỡ B mới của Toyota ra mắt, bán tại Việt Nam trong năm nay

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/5/2023 | 8:46:24 AM

Sự kiện ra mắt một mẫu xe mới diễn ra vào ngày 15/5/2023. Mẫu SUV cỡ B này chính là xe sẽ thay thế Toyota Yaris ở thị trường Việt Nam trong năm 2023 này.

Toyota Yaris Cross dành cho các thị trường như Singapore, Nhật Bản và châu Âu.
Toyota Yaris Cross dành cho các thị trường như Singapore, Nhật Bản và châu Âu.

Mới đây, hãng Toyota đã gửi thư cho giới báo chí Indonesia để mời họ tham dự sự kiện ra mắt một mẫu xe hoàn toàn mới diễn ra vào ngày 15/5/2023 tới đây. Trong thư mời này, hãng Toyota không hé lộ tên gọi chính thức của mẫu xe mới. Thay vào đó, Toyota chỉ gọi mẫu xe này là "biểu tượng xe đô thị mới".

Có vẻ như mẫu xe này chính là SUV cỡ B đã được đồn có tên Toyota Yaris Cross trong suốt thời gian qua. Nếu cảm thấy cái tên Toyota Yaris Cross quen quen thì bạn quả thực không nhầm. Nguyên nhân là bởi hãng Toyota hiện đang bán Yaris Cross ở một số thị trường trên thế giới như Singapore, Nhật Bản và châu Âu. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ B mà Toyota sắp ra mắt ở Indonesia sẽ không liên quan gì đến Yaris Cross đang bán trên thị trường, cả về khung gầm, động cơ lẫn thiết kế.

Thay vào đó, Toyota Yaris Cross mới nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ DNGA-B của Daihatsu, tương tự Vios thế hệ mới, Veloz Cross và Raize. Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV cỡ B này sẽ được định vị cao hơn Toyota Raize và có chiều dài khoảng 4.300 mm.

Toyota Yaris Cross mới được cho là phiên bản gầm cao của Vios 2023 - mẫu xe khiến báo chí tốn nhiều giấy mực sau khi dính đến bê bối gian lận thử nghiệm va chạm của Daihatsu. Do đó, mẫu xe có tên mã nội bộ D03B này được đồn là sẽ sở hữu thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ Toyota Vios thế hệ mới.

SUV co B moi cua Toyota ra mat, ban tai Viet Nam trong nam nay-Hinh-3
 
Chưa rõ mẫu SUV cỡ B mới của Toyota sẽ được trang bị động cơ nào. Tuy nhiên, theo tin đồn, xe sẽ dùng 2 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, đi kèm với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, tương tự Toyota Vios 2023 tại Indonesia.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid có tên e-Smart, bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện. Hệ thống e-Smart này có nguyên lý hoạt động giống với công nghệ e-Power của Nissan, tức là động cơ xăng chỉ được dùng để sạc pin trong khi nhiệm vụ truyền động tới bánh xe thuộc về mô-tơ điện.

Hiện hãng Toyota chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến mẫu SUV mới này. Chỉ biết rằng, mẫu xe này sẽ là sản phẩm dành cho thị trường toàn cầu. Sau khi ra mắt Indonesia, mẫu xe này sẽ tiếp tục được giới thiệu ở những thị trường Đông Nam Á khác, bao gồm cả Việt Nam.

Theo nguồn tin từ một nhân viên bán hàng tại đại lý, Toyota Yaris sẽ bị ngừng bán tại Việt Nam trong năm nay và thay thế bằng mẫu SUV cỡ B mới. Mẫu SUV cỡ B này có thể chính là Toyota Yaris Cross mới.

(Theo kienthuc.net)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục