Honda lần đầu tiên ra mắt xe lai hydro - điện

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/2/2024 | 9:39:11 AM

Ngày 28/2, tại triển lãm Công nghệ năng lượng tái tạo ở Tokyo, hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản đã lần đầu tiên giới thiệu một mẫu xe thể thao đa dụng chạy bằng pin nhiêu liệu hydro và trang bị pin lithium-ion có thể sạc điện. Hãng hy vọng sản phẩm mới sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh khi các đối thủ khác đang tập trung sản xuất vào chỉ điện hoặc hydro.

Mẫu xe lai hydro - điện CR-V e:FCEV của Honda. Ảnh: Honda
Mẫu xe lai hydro - điện CR-V e:FCEV của Honda. Ảnh: Honda

Mẫu xe mới có tên là CR-V e:FCEV được sản xuất tại nhà máy của Honda ở bang Ohio của Mỹ và dự kiến chính thức ra mắt tại miền Tây California cũng như Nhật Bản vào mùa hè này. Sản phẩm sẽ nhận đơn đặt hàng trước từ ngày 29/2 nhưng chưa công bố giá bán chính thức.

Theo Honda, xe có phạm vi hoạt động khoảng 600 km với một lần đổ đầy bình nhiên liệu hydro và 60 km đối với một lần sạc pin điện. Một lần đổ đầy bình hydro mất khoảng 3 phút, trong khi thời gian sạc điện là khoảng 2 tiếng để phục hồi từ mức pin 20% lên 80%. Sự kết hợp giữa nhiêu liệu hydro và pin điện sẽ giải quyết những lo lắng của người tiêu dùng về việc các trạm hydro vẫn chưa phổ biến.

Năng lượng pin của xe cũng có thể được cung cấp cho các thiết bị điện gia đình như lò vi sóng và máy sấy tóc, một tính năng tiện dụng để giải trí ngoài trời hoặc trong thời điểm có thiên tai.

Mặc dù đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường, nhưng xe chạy pin nhiêu liệu - FCV hiện chưa trở nên phổ biến như xe điện (EV). Theo công ty nghiên cứu MarkLines, số lượng xe điện nói chung bao gồm EV, plug-in hybrid… tại 14 quốc gia phát triển vào năm 2023 tăng 28% so với năm trước lên 11,96 triệu chiếc, trong khi doanh số của FCV lại giảm 41% xuống còn 9.100 chiếc.

Một nguyên nhân chính khiến thị trường xe FCV sụt giảm là thiếu cơ sở hạ tầng. Theo Gogo Lab, công ty chuyên trang tìm kiếm điểm sạc, số điểm sạc xe điện tại Nhật Bản hiện đã vượt quá 20.000. Trong khi đó, tính đến năm 2023, Nhật Bản chỉ có khoảng 180 trạm sạc hydro, bao gồm cả những nơi đang được xây dựng.

Chính vì vậy, Honda cho rằng nếu xe hydro có thể chạy cả bằng điện thì sẽ thuận tiện hơn vì có thể dễ dàng sử dụng cho những chuyến đi ngắn, ví dụ như đi mua sắm, phục vụ nhu cầu trong ngày.

Honda hy vọng mẫu xe này sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn sang phương tiện không phát thải vào năm 2040.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục