Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Yên Bái: Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm và dịch vụ khoa học công nghệ

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, bên cạnh công tác tư vấn, chuyển giao dự án, xây dựng mô hình, thực hiện nghiên cứu đề tài, dự án, Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh Yên Bái đã tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu - thử nghiệm và dịch vụ khoa học công nghệ.

Trong nhân chuyển cây bạch đàn, đơn vị tiếp tục nhân chuyển bình mẫu thành giống gốc hoàn chỉnh trong phòng với số lần nhân chuyển đảm bảo đúng chu kỳ 12 lần/năm. Hiện nay, trong phòng  có 140 bình U6, 25 bình PN14 và 25 bình PN2, cùng với đó tiếp tục nhân chuyển 60 bình cây dó trầm trong phòng theo đúng công nghệ 2 tháng/lần.

 

Bên cạnh đó, trong công tác sản xuất giống nấm ăn, nấm dược liệu, năm 2007 Trung tâm đã sản xuất được 2.330 đơn vị, tăng 79,2% so với năm 2006. Trình độ của cán bộ kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất giống nấm của đơn vị được nâng lên nên các loại giống nấm cung cấp ra thị trường đã được đảm bảo hơn về chất lượng, số lượng và thời gian cung cấp, tạo được niềm tin từ phái khách hàng.

 

Năm 2008, Trung tâm tiếp tục chọn một số quả thể nấm sò, mục nhĩ, linh chi đạt yêu cầu ở một số mô hình trong và ngoài tỉnh để tiến hành phân lập và nhân giống phục vụ nhu cầu nuôi trồng nấm của nhân dân.

 

Khánh Linh 

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục