Yên Bái bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2020 | 7:37:21 AM

YênBái - Lực lượng công an toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai toàn diện các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt là thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Văn Yên nhắc nhở và trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người tham gia giao thông.
Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Văn Yên nhắc nhở và trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người tham gia giao thông.

Bắt đầu từ sáng ngày 15/12, trên khắp các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã trên địa bàn tỉnh, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai tuần tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông. Tại huyện Văn Yên, từ nhiều ngày nay, lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã huy động nhân lực, phương tiện tổ chức các tổ tuần tra vào những giờ cao điểm và các tuyến đường, khu vực đông dân cư. 

Thiếu tá Bùi Quốc Quỳnh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Văn Yên cho biết: "Ngay trong hôm ra quân, Đội đã kết hợp dừng phương tiện của những trường hợp đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn để tuyên truyền và thu hồi, tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người tham gia giao thông. 

Thời gian tới, ngoài tuần tra lưu động để phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm trên đường, Đội thực hiện các cuộc kiểm tra theo các chuyên đề về nồng độ cồn, tốc độ, tải trọng… Đây là những vi phạm thường dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT). Bên cạnh đó, Đội sẽ tăng cường phối hợp với công an các xã để vừa kết hợp tuyên truyền, vừa xử lý vi phạm, trong đó có cả những vi phạm về hành lang ATGT đường bộ”.

Qua ghi nhận, cùng với huyện Văn Yên, công an tại các địa phương trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm. Trong đó, tăng cường thành lập các tổ tuần tra đủ mạnh với trang bị đầy đủ có camera ghi hình, máy đo nồng độ, cân tải trọng… để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm. 

Đến nay, sau gần 1 tuần ra quân, lực lượng công an toàn tỉnh đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu vẫn là những vi phạm phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, vượt đèn đỏ, điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng chất có cồn…  

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đợt cao điểm bảo đảm TTATGT được thực hiện từ 15/12/2020 đến hết ngày 28/2/2021 với nhiệm vụ là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hoạt động của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sau đó là bảo đảm an toàn cho người dân đón tết dương lịch, tết cổ truyền của dân tộc. Bởi trong dịp này, TNGT thường diễn biến phức tạp do lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhiều hành vi vi phạm có xu hướng gia tăng. 

Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Trong đợt cao điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng, công an các địa phương triển khai nghiêm túc, quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhằm mục đích phòng ngừa, kiềm chế, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, nhất là trên các tuyến đường đèo dốc, các địa bàn phát triển hoạt động du lịch, tín ngưỡng, lễ hội. 

Đồng thời, tập trung xử lý quyết liệt hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn; đối tượng xe khách chở quá số người quy định giai đoạn trước và sau các kỳ nghỉ lễ tết. Qua đó, hoàn thành mục tiêu cao nhất là tạo môi trường ổn định, an toàn cho người dân tham gia giao thông vui xuân Tân Sửu; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động văn hóa, chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn và kiềm chế, kéo giảm TNGT”. 

Các lực lượng chức năng, nhất là lực lượng Công an tỉnh đang triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh phương tiện giao thông đăng ký mới tăng nhanh và điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến tầm nhìn, kỹ năng xử lý của người tham gia giao thông thì mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật ATGT, nhất là quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em, người thân trong gia đình mỗi khi tham gia giao thông, kiên quyết không cho điều khiển mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và đã uống rượu, bia, nhằm tránh những TNGT đáng tiếc xảy ra.
Hùng Cường

Tags Yên Bái an toàn giao thông Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Các tin khác
Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 3 giờ sáng.

3 giờ sáng nay (30/4) tại đường tránh Quốc lộ 25, qua địa bàn thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục