Yên Bái: Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2021 | 7:10:50 AM

YênBái - Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 4 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 38 vụ tai nạn, làm 6 người chết, 48 người bị thương; giảm 3 vụ, 3 người chết, 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2020.

Cảnh sát giao thông huyện Trạm Tấu đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
Cảnh sát giao thông huyện Trạm Tấu đo kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Để có được kết quả trên, các lực lượng chức năng, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ từ tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông đến tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm. 

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai các đợt cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, nhờ đó nhiều trường hợp điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia được phát hiện, xử lý kịp thời, giúp ngăn ngừa nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. 

Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tuần tra, xử lý vi phạm khép kín địa bàn, trong đó tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn như: nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định...

Hùng Cường

Tags Yên Bái tai nạn giao thông nồng độ cồn ma túy

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 3 giờ sáng.

3 giờ sáng nay (30/4) tại đường tránh Quốc lộ 25, qua địa bàn thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục