Trấn Yên bảo đảm an toàn giao thông năm học mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2021 | 11:11:19 AM

YênBái - Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và triển khai các giải pháp bảo đảm ATGT cho học sinh đến trường đang được các cơ quan chức năng và ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên triển khai quyết liệt.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trấn Yên lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trấn Yên lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Nằm ngay trên trục quốc lộ 32C, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, những năm học qua, Trường Tiểu học và THCS xã Minh Quân luôn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an triển khai phân luồng giao thông và hướng dẫn các phụ huynh đến đưa, đón con em chấp hành nghiêm túc việc xếp hàng xe máy, ô tô theo thứ tự để không xảy ra tình trạng ùn tắc, lấn chiếm lòng đường. 

Phụ huynh Mai Thị Hồng Nhung cho biết: "Nhờ sự hướng dẫn, phân luồng của nhà trường, tình trạng ùn tắc trước cổng trường giảm hẳn, phụ huynh đến đưa đón con cũng di chuyển thuận lợi hơn. Tôi mong muốn năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục duy trì mô hình Cổng trường ATGT để các con đến trường an toàn hơn. Bản thân tôi cũng sẽ phối hợp thật tốt với nhà trường để thực hiện”. 

Cùng với Trường Tiểu học và THCS xã Minh Quân thì các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên, nhất là các điểm trường nằm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực đông dân cư đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tới học sinh, phụ huynh học sinh ngay khi tựu trường; đồng thời, triển khai các phương án khắc phục tình trạng ùn tắc, tập trung đông người, phương tiện trước cổng trường. 

Hiện, Phòng GD&ĐT huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong các trường học trên địa bàn, nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. 

Cùng với đó, Phòng chỉ đạo các đơn vị trường học, trong cuộc họp phụ huynh đầu năm phải tuyên truyền tới phụ huynh về các quy tắc, quy định, trách nhiệm và các hình thức xử lý học sinh vi phạm ATGT; tổ chức ký cam kết giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh; gắn trách nhiệm và hạ thi đua đối với cán bộ, giáo viên nhà trường khi để học sinh vi phạm...; đồng thời, phát huy hiệu quả của 31 mô hình "Cổng trường ATGT” tại các trường học.

Bên cạnh đó, Công an huyện huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trong đó, có thanh thiếu niên và học sinh với các lỗi chủ yếu như: không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, dàn hàng ngang trên đường… 

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện đã tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn với 2.723 trường hợp vi phạm; trong đó, có nhiều trường hợp là học sinh, thanh thiếu niên; thực hiện tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 1.351 giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Minh Quán, Trường THPT Lê Quý Đôn. 

Thiếu tá Nguyễn Hà Vân Tùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trấn Yên cho biết: "Để đảm bảo trật tự ATGT trong năm học mới, Đội sẽ bố trí lực lượng cắm chốt tại các cổng trường học, các vị trí thường xuyên có học sinh, phụ huynh vi phạm Luật Giao thông đường bộ để xử lý vi phạm, thông báo về nhà trường nhằm giáo dục, nhắc nhở, răn đe các hành vi vi phạm như: điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, lạng lách, đánh võng, rú ga, gây mất trật tự công cộng và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Chỉ còn ít ngày nữa, năm học mới sẽ bắt đầu. Vì thế, bên cạnh những giải pháp đang triển khai, các ngành chức năng, nhà trường, gia đình cần có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên hơn trong việc tuyên truyền, nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui.

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 3 giờ sáng.

3 giờ sáng nay (30/4) tại đường tránh Quốc lộ 25, qua địa bàn thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục