Đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội Quế Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2022 | 1:58:49 PM

YênBái - Ngay từ khi tiếp nhận Kế hoạch số 191 của UBND huyện Văn Yên về tổ chức Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022, trên cơ sở khảo sát các vị trí, khu vực tổ chức các hoạt động Lễ hội, Công an huyện Văn Yên đã họp bàn, xây dựng và triển khai hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên kiên quyết xử lý xe chở quá tải trọng.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên kiên quyết xử lý xe chở quá tải trọng.

Thượng tá Phạm Duy Thịnh - Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/10 với rất nhiều hoạt động đặc sắc mang đặc trưng riêng của miền đất quế Văn Yên. Lễ hội sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt du khách và nhân dân. 

 Ngay từ khi tiếp nhận Kế hoạch số 191 của UBND huyện Văn Yên về tổ chức Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022, trên cơ sở khảo sát các vị trí, khu vực tổ chức các hoạt động Lễ hội, đánh giá đúng tình hình an ninh trật tự (ANTT), Công an huyện Văn Yên đã họp bàn, xây dựng và triển khai hàng loạt biện pháp đảm bảo. 

Theo đó, Công an huyện sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ, chủ động tham mưu với Công an tỉnh tăng cường các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; phân công lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, không bị động, bất ngờ, chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm… 

Được biết, đến thời điểm hiện nay, lực lượng cảnh sát khu vực đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện thực hiện gọi hỏi, răn đe những đối tượng thuộc diện quản lý, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan thực hiện việc thăm gặp những cơ sở kinh doanh dịch vụ và ngành nghề kinh doanh có điều kiện để đôn đốc, nhắc nhở chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, đóng góp công sức của mình để Lễ hội thành công như phòng cháy, chữa cháy, cảnh giác, đề phòng trộm cắp tài sản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không chèo kéo khách, không tăng giá các mặt hàng thiết yếu… 

Đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an phấn đấu tuyệt đối không để xảy ra mất an toàn và ùn tắc cục bộ. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhắc nhở đôn đốc các doanh nghiệp và hộ kinh doanh vận tải, nhất là vận tải đất, cát, vật liệu xây dựng không chở hàng hóa vượt tải trọng cho phép, không để rơi vãi ra đường.

Đồng thời, phối hợp với công an các xã, thị trấn nhắc nhở, xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi bày bán hàng, lắp đặt mái vảy, biển quảng cáo… che khuất tầm nhìn người lái xe và ảnh hưởng xấu tới mỹ quan đô thị; tham mưu với Ban Tổ chức Lễ hội bố trí bãi đỗ phương tiện cho đại biểu và du khách sao cho hợp lý; đồng thời, lên phương án phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện vào những giờ cao điểm cũng như trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Thị trấn Mậu A là địa phương diễn ra nhiều hoạt động như: Hội chợ giới thiệu các sản phẩm đặc sản của địa phương và các loại máy móc, công cụ trồng và chế biến quế; triển lãm ảnh; khai mạc "Không gian văn hóa các dân tộc huyện Văn Yên”; Hội thảo khoa học "Nâng cao giá trị và thương hiệu quế Văn Yên”; màn diễu diễn "Người Dao xuống phố”, Chung kết cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” và các hoạt động văn hóa, thể thao khác. 

Nhằm góp phần vào thành công chung của Lễ hội, Công an thị trấn Mậu A đã tham mưu với UBND thị trấn mở đợt cao điểm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Lễ hội; tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn; không để các đối tượng lợi dụng tập trung đông người để trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng; đồng loạt ra quân giải phóng hành lang giao thông trên tất cả các tuyến đường chính. 

Song song với việc tổ chức ứng trực 24/24 giờ, tăng cường tuần tra vũ trang và theo dõi thường xuyên, liên tục tình hình ANTT tại địa bàn dân cư thông qua hệ thống camera an ninh, cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn đã và đang bám sát kế hoạch đảm bảo ANTT Lễ hội của chỉ huy Công an huyện, phân công lực lượng có mặt tại các địa điểm tập trung đông người nhằm nắm bắt tình hình và xử lý nhanh gọn mọi tình huống có thể xảy ra.

Lê Phiên

Tags Lễ hội quế Văn Yên ANTT du khách ATGT thiếu nữ vùng quế

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục