Mù Cang Chải bảo đảm giao thông mùa du lịch cao điểm

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/10/2022 | 8:12:17 AM

YênBái - Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Mù Cang Chải đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và hướng dẫn, phân luồng giao thông, nhất là trong dịp lễ hội, cao điểm du lịch.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Mù Cang Chải kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện.

Những ngày qua, Công an huyện Mù Cang Chải thường xuyên huy động tối đa nhân lực, phương tiện triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát cũng như phân luồng, bảo đảm  trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường. 

Đại úy Giàng A Chinh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cho biết: "Từ khi du lịch được mở cửa trở lại, mật độ phương tiện và du khách về huyện tăng cao, nhất là trong hai tháng qua khi huyện tổ chức chương trình du lịch và các sự kiện chính trị nên công tác bảo đảm TTATGT có ý nghĩa, vai trò quan trọng. Trước tình hình đó, Đội đã tham mưu, xây dựng kế hoạch. phối hợp với công an các xã, thị trấn triển khai hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các điểm dù lượn đèo Khau Phạ, đồi Mâm Xôi, đồi Móng Ngựa. Bên cạnh đó, Đội tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm theo các chuyên đề về nồng độ cồn, tải trọng”.

9 tháng năm 2022, các lực lượng chức năng đã tổ chức 203 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 739 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước trên 746 triệu đồng. 

Cùng với tuyên truyền, Đội tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh ăn uống, nhà hàng vận động khách hàng, người dân không được điều khiển sau khi đã uống rượu, bia; ký cam kết với các doanh nghiệp vận tải, nhà xe, lái xe không được chở hàng quá tải trọng. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Đội đã tổ chức 8 buổi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho hơn 1.789 lượt người dân, cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia nghe và ký kết. 

Với việc triển khai hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT nên tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện thời gian qua cơ bản bảo đảm. Trong 9 tháng năm 2022, toàn huyện xảy ra 8 vụ TNGT, làm 10 người bị thương, không xảy ra chết người; so với cùng kỳ năm trước tăng 2 vụ, 7 người bị thương, số người chết không tăng, giảm. 

Đặc biệt, trong các dịp cao điểm như Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và các sự kiện chính trị của huyện, tuy số lượng người, phương tiện tăng cao nhưng tình hình TTATGT vẫn bảo đảm, không xảy ra ùn tắc. 

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều khó khăn như: vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tình hình vi phạm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi còn diễn ra; kiến thức, kỹ năng về ATGT của một bộ phận người dân còn thấp, nhất là ở các thôn, bản; tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè ở thị trấn, trung tâm các xã còn diễn ra... 

Do vậy, để bảo đảm TTATGT, thời gian tới, Đội CSGTTT, Công an huyện Mù Cang Chải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tới người dân, nhất là tại các trường học, thôn, bản bằng 2 thứ tiếng Việt - Mông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tải trọng, lấn chiếm hành lang ATGT...

Hùng Cường

Tags Mù Cang Chải ruộng bậc thang trường học an toàn giao thông du lịch cao điểm

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục