Trấn Yên tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông”

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2024 | 8:00:31 AM

YênBái - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cấp học mầm non, năm học 2023-2024.

Trường mầm non Kiên Thành dành giải nhất Hội thi “Bé với an toàn giao thông” huyện Trấn Yên.
Trường mầm non Kiên Thành dành giải nhất Hội thi “Bé với an toàn giao thông” huyện Trấn Yên.

Tham gia Hội thi có 5 đội, đại diện cho 5 cụm thi đua trên địa bàn, mang các tên: "Biển báo”, "Giao thông”, "Giao thông gắn kết”, "Bình an”, "Đèn hiệu giao thông”. Đây là những đội tiêu biểu, xuất sắc có năng khiếu nổi trội đã được lựa chọn thông qua Hội thi cấp cụm. 

Tại Hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi, hiểu biết và chung sức. Mỗi đội thi đã thể hiện một tiết mục với chủ đề về an toàn giao thông được thể hiện bằng các tiểu phẩm, hoạt cảnh, thơ, ca kịch, hò vè, tấu hài... Với sự chuẩn bị chu đáo trong việc xây dựng nội dung, lựa chọn trang phục phù hợp cùng nét diễn hồn nhiên, đáng yêu và tự tin của trẻ, các đội đã mang đến Hội thi những tiểu phẩm mang tính tuyên truyền, giáo dục cao.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Trường mầm non Kiên Thành cùng 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải phụ: Giải Phụ huynh thể hiện các phần thi xuất sắc nhất và Giải Diễn viên nhí thể hiện các thi xuất sắc nhất.

Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp. Đồng thời, trang bị kiến thức về tham gia giao thông an toàn, giúp hình thành thói quen, hành vi đẹp khi tham gia giao thông, tạo cơ hội để các bé rèn luyện thể chất, phát triển các tố chất vận động, có thêm các kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, phát triển ngôn ngữ.

Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ. Qua đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên đã lựa chọn 1 đội tham gia vòng chung khảo Hội thi "Bé với an toàn giao thông” cấp học mầm non tỉnh Yên Bái, năm 2024.

Minh Huyền

Tags mầm non Kiên Thành an toàn giao thông Trấn Yên Hội thi an toàn giao thông”

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục