Trấn Yên giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2024 | 7:45:24 AM

YênBái - Cả giáo viên, phụ huynh và học sinh được cùng nhau đứng chung một sân khấu, hóa thân vào các nhân vật dí dỏm đã dễ dàng truyền tải đi thông điệp ý nghĩa về giáo dục an toàn giao thông và Luật Giao thông đường bộ.

Một tiểu phẩm tại Hội thi
Một tiểu phẩm tại Hội thi "Bé với an toàn giao thông” huyện Trấn Yên cụm số 2.


Giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho trẻ là cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp trẻ có thêm hiểu biết về pháp luật. Nội dung này đã được các nhà trường triển khai thực hiện trong những năm qua thông qua việc tổ chức hoạt động học tập, trải nghiệm và các sân chơi phù hợp với trẻ.

Thực hiện Công văn số 1434 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi "Bé với ATGT” cấp học mầm non, năm học 2023 - 2024, các trường mầm non trên địa bàn huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội thi. Đây thực sự là ngày hội của cô, trò và các bậc phụ huynh, góp phần quan trọng tạo sự chuyển biến trong nhận thức đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh đối với lĩnh vực ATGT.

Xác định rõ đây là một hoạt động quan trọng trong năm học 2023 - 2024, các trường mầm non đều xây dựng chương trình, kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, các đội tuyển, phân công cán bộ, giáo viên tham gia Hội thi; bám sát nội dung yêu cầu để xây dựng kịch bản, soạn thảo câu hỏi và tổ chức luyện tập.

Đồng chí Vũ Thị Thúy - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng cho biết: "Đưa các kiến thức về ATGT vào Hội thi thông qua hình thức sân khấu hóa ở lứa tuổi mầm non, cùng sự tham gia của các cô giáo và phụ huynh là chuyện không dễ. Tuy nhiên, mọi thành viên, nhất là các cô giáo đã thể hiện được trách nhiệm của mình. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của các bậc phụ huynh, có những bác cao tuổi, nhiều anh, chị cũng bận bịu công việc nhưng vẫn tranh thủ thời gian để luyện tập và tham gia Hội thi với tinh thần dành những gì tốt đẹp nhất cho con trẻ. Cùng với các đơn vị bạn, Trường Mầm non Hoa Hồng đã tổ chức Hội thi cấp trường với 3 đội thi đến từ các lớp 5 tuổi”. 

Các đội thi hăng say tập luyện với sự hào hứng, phấn khởi khi cả giáo viên, phụ huynh và học sinh được cùng nhau đứng chung một sân khấu, hóa thân vào các nhân vật dí dỏm đã dễ dàng truyền tải đi thông điệp ý nghĩa về giáo dục an toàn giao thông (ATGT) và Luật Giao thông đường bộ phù hợp với lứa tuổi mầm non. Hội thi đã lựa chọn được đội tuyển tham gia Hội thi cấp cụm với sự tham gia của 4 đội thi, mỗi đội thi gồm 5 thành viên (1 giáo viên, 2 trẻ và 2 phụ huynh) đến từ các đơn vị: Trường Mầm non Hoa Hồng, Cường Thịnh, Hoà Cuông, Minh Quán. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, kiến thức, chung sức. Tất cả các phần thi đều diễn ra sôi nổi, vui tươi... nội dung xoay quanh việc chấp hành pháp luật giao thông, thói quen trong việc tham gia giao thông... 

Với sự chuẩn bị công phu, có đầu tư về nội dung, trang phục, tập luyện và sự ăn ý, đội thi đến từ Trường Mầm non Hoa Hồng xuất sắc đạt giải nhất và 1 giải phụ "Đội có phần thi mạng nội dung giáo dục ATGT và pháp luật giao thông phù hợp nhất” và được chọn tham gia Hội thi cấp huyện. 

Hội thi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các giáo viên, phụ huynh và học sinh, tạo cơ hội cho giáo viên, cha mẹ trẻ được giao lưu, gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Chị Bùi Tấm - phụ huynh lớp 5 tuổi C, Trường Mầm non Hoa Hồng tâm sự: "Đây là hoạt động ý nghĩa, bổ ích, phụ huynh vừa được tham gia trải nghiệm cùng con, được học tập, trau dồi kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ, cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông”. Thành công của Hội thi từ cấp cơ sở không thể không kể tới sự quan tâm, ủng hộ từ phía lực lượng công an xã, thị trấn và Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự, Công an huyện. Những chiến sĩ sát dân, gần cơ sở đã tư vấn, góp ý cho Ban Tổ chức và trực tiếp tham gia Ban Giám khảo. Tại Hội thi cấp cụm, Đội không chỉ cử cán bộ tham gia Ban Giám khảo mà còn trực tiếp tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ ngay tại Hội thi.

Trung tá Nguyễn Hà Vân Tùng - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự cho biết: "Những năm qua, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến các đơn vị trường học, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, ý thức tham gia giao thông an toàn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh. Chúng tôi mong rằng, các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với gia đình các em học sinh và lực lượng công an tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian tới. Tất cả vì sự an toàn cho học sinh khi tham gia giao thông".

Hội thi "Bé với ATGT” huyện Trấn Yên năm học 2023 - 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 3 là dịp để hội tụ những thành viên xuất sắc đến từ các trường mầm non và cả những người yêu trẻ trong toàn huyện. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật nói chung và Luật Giao thông đường bộ nói riêng.

Lê Phiên

Tags Trấn Yên giao thông cán bộ giáo viên nhân viên phụ huynh giáo dục an toàn giao thông trẻ mầm non

Các tin khác

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh, sáng 27/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông (ATGT)” cấp học mầm non tỉnh năm học 2023-2024.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục