Yên Bái: Ra quân tháng ATGT với chủ đề "văn hóa giao thông”

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2011 | 10:47:19 AM

YBĐT - Ngày 31/8, Ban ATGT tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân triển khai kế hoạch tháng ATGT năm 2011 có chủ đề “văn hóa giao thông”, với thông điệp “Phòng, chống uống rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”.

Các lực lượng  tham gia diễu hành trong lễ ra quân
Các lực lượng tham gia diễu hành trong lễ ra quân

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự và phát động Lễ ra quân.

Nhiệm vụ trọng tâm của tháng ATGT năm nay đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức ý thức chấp hành pháp luật ATGT của mọi tầng lớp nhân dân, tiến tới hình thành ý thức tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông. Phấn giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương) so với tháng ATGT năm 2010.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh - Tạ Văn Long yêu cầu các cấp, các ngành và đoàn thể của tỉnh cần thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông. Trong tháng ATGT tập trung công tác tuyên truyền chủ đề “Văn hóa giao thông” nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức chấp hành pháp luật ATGT của mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh; nâng cao nhận thức không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân.

Đề cao trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan đơn vị, các cấp chính quyền, các ngành đoàn thể trong “Phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, từ đó thay đổi hành vi và cách ứng xử trong mỗi người khi tham gia giao thông…

Đồng chí Tạ Văn Long yêu cầu các ngành chức năng tăng cường các biện pháp cưỡng chế thi hành luật đảm bảo ATGT. Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông về tốc độ, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi uống rượu bia khi lái xe, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn phấn đấu kiềm chế giảm TNGT so với tháng ATGT năm 2011 tạo đà giảm TNGT cả 3 tiêu chí cả năm.

Ngay sau Lễ ra quân, các lực lượng đã tổ chức diễu hành tuyên truyền và lập lại trật tự ATGT tại một số trục đường chính của thành phố Yên Bái.

Văn Thông

Các tin khác
Thành phố Yên Bái phân luồng giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại khu vực Quảng trường 19/8 vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Ngày 4/5, UBND thành phố Yên Bái có Công văn số 1172 về việc hướng dẫn phân luồng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại tại khu vực Quảng trường 19/8 sẽ diễn ra vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hà Nội.

Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang hiện hữu tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khi nhu cầu đăng kiểm vượt quá năng lực phục vụ của các trạm. Đáng chú ý sau kỳ dịp lễ 30/4 - 1/5, vào thời điểm từ nay đến tháng 6, số lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định trên toàn quốc sẽ tăng cao.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục