Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo ATGT

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2011 | 3:42:13 PM

YBĐT - Ngày 28 và 29/11, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT tại thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên.

Qua báo cáo và thực tế kiểm tra tại thành phố Yên Bái và các huyện Yên Bình, Trấn Yên và huyện Văn Yên, nhìn chung công tác đảm bảo TTATGT của các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Ban ATGT từ huyện đến cơ sở đã được kiện toàn và bước đầu hoạt động có hiệu quả; công tác tuyên truyền thường xuyên được đẩy mạnh; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT được duy trì tốt; việc giải phóng mặt bằng, đảm bảo hành lang ATGT và đào tạo cấp giấy phép lái xe cho người dân ngày càng được chú trọng; ý thức chấp hành pháp luật ATGT của đại đa số cán bộ và nhân dân đã được nâng.

Tuy nhiên, công tác đảm bảo TTATGT vẫn còn khá nhiều hạn chế. Số vụ tại nạn tuy có giảm so với cùng kỳ nhưng còn ở khá cao. Đặc biệt, thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình có số vụ TNGT, số người chết cao hơn so với các địa phương khác.

Trong đó, thành phố Yên Bái xảy ra  120 vụ, cướp đi sinh mạng của 10 người và làm 146 người bị thương; huyện Yên Bình xảy ra 37 vụ TNGT làm chết 14 người và 33 người khác bị thương.

Tình trạng vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, không có giấy phép lai xe và các quy định khác đang có dấu hiệu gia tăng.

Lực lượng công an xã tham gia công tác đảm bảo TTATGT trong xử lý các vi phạm còn nể nang, chưa thường xuyên, ngại va chạm. Ban ATGT các xã hoạt động còn yếu, chưa thật sự chủ động trong công việc.

Để khắc phục những hạn chế trên, đoàn công tác đã yêu cầu ban ATGT các huyện cần tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với công tác đảm bảo TTATGT; đôn đốc, kiện toàn và trực tiếp kiểm tra hoạt động của ban ATGT các xã, thị trấn.

Các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về  pháp luật ATGT đến tận các thôn, bản; tích cực thực hiện việc quản lý hành lang ATGT và quản lý trật tự các chợ trên địa bàn; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm, phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương. 

Văn Thông

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục