Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái có 415 mô hình, 738 điển hình tiên tiến học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2024 | 9:33:16 AM

YênBái - Đến nay, toàn Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái có 415 mô hình, 738 điển hình tiên tiến. Trong đó: 44 mô hình, 32 điển hình đăng ký cấp tỉnh; 6 mô hình, 10 điển hình cấp Đảng uỷ Khối; 367 mô hình và 696 điển hình cấp cơ sở.

Đảng ủy Khối tổ chức Lễ báo công Bác cho các mô hình, điển hình tiến giai đoạn 2021- 2023 tại Khu di tích lịch sử Lễ Đài sân vận động thành phố Yên Bái năm 2023.
Đảng ủy Khối tổ chức Lễ báo công Bác cho các mô hình, điển hình tiến giai đoạn 2021- 2023 tại Khu di tích lịch sử Lễ Đài sân vận động thành phố Yên Bái năm 2023.

Đạt kết quả trên là do Đảng bộ xác định việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025.

Cùng với tổ chức ra mắt và ký cam kết thực hiện mô hình điểm tại một số chi, đảng bộ cơ sở để nhân rộng trong toàn Đảng bộ; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối bằng nhiều hình thức phù hợp, Đảng ủy Khối còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; giao nhiệm vụ cụ thể cho các tập thể, cá nhân chủ trì, phụ trách theo dõi, nhất là đối với các mô hình tập thể và điển hình cá nhân đăng ký cấp tỉnh. 

Được biết, giai đoạn 2021 - 2023, Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 309 mô hình tập thể và 568 điển hình tiên tiến cá nhân đăng ký; trong đó có 26 mô hình và 12 điển hình tiên tiến lựa chọn đăng ký cấp tỉnh, 340 mô hình và 568 điển hình đăng ký cấp cơ sở. 

Đã có 54 tập thể và 69 cá nhân được các cấp ủy cơ sở, các đoàn thể Khối tuyên dương, khen thưởng. Cấp ủy đã đề nghị khen thưởng 23 tập thể và 29 cá nhân. 

Trên cơ sở các tiêu chí và thành tích cụ thể của các tập thể và cá nhân, Đảng ủy Khối đã khen thưởng 20 tập thể và 20 cá nhân. Đồng thời đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên dương 1 tập thể, UBND tỉnh khen thưởng 4 cá nhân và 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021- 2023.

Thành Trung

Tags Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp Yên Bái mô hình điển hình tiên tiến

Các tin khác
Cán bộ các bộ phận tại trụ sở UBND xã luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn.

Những năm qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên luôn đoàn kết, đồng thuận, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa xã Bảo Hưng cán đích xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2023 vừa qua.

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy (thứ 2, bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và nhận giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, năm học 2021-2022; được UBND huyện Văn Yên trao tặng giải thưởng “Viên phấn vàng”…, cùng hàng loạt sáng kiến trong công tác giáo dục, sôi nổi trong phong trào, hoạt động Đoàn, cô giáo Lê Thị Bích Thủy - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Tổ phó chuyên môn Tổ Hóa - Sinh - Công nghệ, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vừa trở thành một trong 10 gương mặt tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và trao giải thưởng “Cánh cung đỏ” năm 2024…

Chi bộ Công an xã Yên Thắng phối hợp Đoàn thanh niên Công an huyện Lục Yên tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó” trên địa bàn xã Yên Thắng.

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã giúp cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên phát huy vai trò quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, xây dựng Đảng bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra hiện nay.

Huyện ủy Văn Yên tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập Chỉ thị 05 chuyên đề năm 2024.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị chuyên đề năm 2024, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, cùng với triển khai các nhiệm vụ chính trị theo Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy, Đảng bộ huyện Văn Yên đã triển khai học tập nội dung chuyên đề năm 2024 tới 100% tổ chức cơ sở đảng bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục